“อนุทิน” ลงพื้นที่ “ปทุมธานี” ขอตอกเสาเข็มเพิ่ม ประกาศจับมือ “บิ๊กแจ๊ส” สร้าง “โมโนเรล”

5 มีนาคม 2566 ที่หมู่บ้านไวท์เฮ้าท์ จังหวัดปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคณะผู้บริหารพรรค นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ช่วยนางสาว ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย แนะนำนโยบาย มีประชาชนกว่า 1,500 คน ต้อนรับ

นายอนุทิน กล่าวว่า ประเทศไทย เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ที่มาฟังตนวันนี้ ก็มีผู้สูงวัยไม่น้อย พรรคภูมิใจไทยไม่ลืมพวกท่าน เรามีนโยบายผู้สูงอายุ คือ เมื่อท่านอายุ 60 ปีขึ้นไป เราให้สิทธิ์ท่านเป็นสมาชิกกองทุนประกันชีวิต และมีกรมธรรม์ประกันชีวิตทันที โดยไม่ต้องสมัคร และไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิต ให้สิทธิ์กู้เงินดูแลตัวเอง และ ประกอบอาชีพ หาเลี้ยงตัวเองได้

“ท่านมีเงิน 20,000 บาทใช้ จากกรมธรรม์ของท่านเอง ไม่ต้องไปใช้ของลูกหลาน เมื่อท่านจากไป ท่านยังทิ้งมรดกให้ลูกหลานอีก 100,000 บาท”

จากนั้น นายอนุทิน ได้กล่าวถึงนโยบายขึ้นค่าตอบแทน อสม.เป็น 2,000 บาทต่อเดือน, นโยบายพักหนี้ 1,000,000 บาท หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย , นโยบายด้านการสาธารณสุข อาทิ การจัดหาเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งมาติดตั้งไว้ทุกจังหวัด และการสร้างศูนย์ไตเทียมในทุกอำเภอ โดยนายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย หาเสียง เฉพาะในสิ่งที่ทำได้ เพราะพรรคภูมิใจไทย พูดจริงทำจริง จากนั้น ได้มีการกล่าวถึงความสัมพันธ์กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี

“ผมเจอท่าน และท่านฝากทีมของท่านไว้กับผม ซึ่งท่านแนะนำว่า ให้ประกาศไปเลยว่า หากภูมิใจไทยคว้า ส.ส.แบบยกจังหวัด จะสร้างโมโนเรลให้ชาวปทุมธานี ซึ่งทาง อบจ. พร้อมสนับสนุน ผมเลยบอกว่า จะได้กี่คน ผมก็จะประกาศนโยบายนี้ เพราะดูแล้วเป็นนโยบายที่ชาวปทุมฯ ต้องการ ผมขอบคุณท่านคำรณวิทย์ ท่านรู้ว่าพี่น้องต้องการอะไร และท่านก็อยากช่วยเหลือเต็มที่ หวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เราจะตอกเสาเข็มเพิ่ม ยิ่งท่านวางใจเรา เราก็ยิ่งมีพาวเวอร์ในการทำงานรับใช้ท่าน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัคร ส.ส.จ.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย นายนพพร ขาวขำ ผู้สมัคร ส.ส.จ.ปทุมธานี เขต 1, พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.จ.ปทุมธานี เขต 2, นายอนาวิล รัตนสถาพร ผู้สมัคร ส.ส.จ.ปทุมธานี เขต 3, นางสาว ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย ผู้สมัคร ส.ส.จ.ปทุมธานี 4 , นายพิษณุ พลธี ผู้สมัคร ส.ส.จ.ปทุมธานี เขต 5, นายเอกชัย ศรีสุขชยะกุล ผู้สมัคร ส.ส.จ.ปทุมธานี เขต 6 และนางสาวพรพิมล ธรรมสาร ผู้สมัคร ส.ส.จ. ปทุมธานี เขต 7