“อนุทิน” ลงพื้นที่ จ.บึงกาฬ ชื่นชม “ไร้ผู้ติดเชื้อโควิด-19” ปลุกใจ อสม.ยกเป็น “หมอคนแรก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (26 ..) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธาณสุข ได้ลงพื้นที่ .บึงกาฬพร้อมกับพูดคุยกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมูบ้าน โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ขอชื่นชมการทำงานของประชาชนเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ และ อสม.จังหวัดบึงกาฬ ทุกท่าน ที่สามารถคบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่พบการติดเชื้อในจังหวัดตลอดระยะเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา สะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา อสม.คือ องคาพยพที่มีความสำคัญในการควบคุมโควิด-19 การทำงานของท่านควรค่าแก่การชื่นชมและภาครัฐ ได้ให้การสนับสนุนเป็นค่าตอบแทนพิเศษ 7 เดือนรวมเป็นเงิน 3,500 บาท และในอนาคตจะมีการช่วยเหลือตราบมา เพื่อให้ท่านได้มีขวัญและกำลังใจในการช่วยประเทศไทยให้ปลอดภัยจากโควิด-19 

อย่างไรก็ตาม จากนี้ประเทศไทยจะเดินหน้านโยบาย 3 คน ต่อคนไทย 1 คน ซึ่ง อสม.จะต้องเป็นหมอคนแรกของคนไทย ขณะที่ หมออีก 2 ท่านได้แก่ แพทย์ใน รพ.สตหมอคนที่ 3 คือหมอในโรงพยาบาล ทั้งหมดจะช่วยเสริมความมั่นคงด้านสุขภาพในระบบสาธารณสุขขั้นพื้นฐานประเทศไทย 

ขณะที่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรด้านสาธาณสุขทุกท่าน รัฐบาลตระหนักเสนอว่าท่านอยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการควบคุมโรค ความสามารของท่านเป็นเรื่องที่รัฐให้ความสำคัญ เป็นที่มาของการบรรจุข้าราชการกว่า 40,000 ตำแหน่ง เพื่อให้ทำงานรับใช้ประชาชน ดีวกว่าให้เกิดภาวะสมองไหล 

เรื่องการสาธารณสุข เป็นเรื่องสำคัญมาก ล่าสุดได้ผ่านงบการขยายโรงพยาบาลใน .บึงกาฬแล้ว ประมาณ 400 ล้านบาท เพื่อช่วยยกระดับในการให้บริการประชาชนในพื้นที่ ระบบสาธาณสุขที่ดี คือโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญมาก เป็นสิ่งที่รัฐบาลเล็งเห็น และมุ่งมั่นพัฒนางานด้านสุขภาพแก่ประชาชน ในทุกพื้นที่” นายอนุทิน กล่าว

จากนั้น นายอนุทิน และคณะได้เดินทางไปปฏิบัติราชการต่อที่ .เลย ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานนายอนุทิน ก็ได้เดินทางไปพบปะกับ อสม.ด้วยเช่นกัน