“อนุทิน” ยกทีม “ภูมิใจไทย” ช่วย “อำนาจ วิลาวัลย์” หาเสียงปราจีนบุรี

4 มีนาคม 2566 ที่ศูนย์อาหารโตริโน่ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำคณะผู้บริหาร อาทิ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นายนายชยุต ภุมมะกาญจนะ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย เดินทางลงพื้นที่ช่วยนายอำนาจ วิลาวัลย์ หาเสียงเลือกตั้ง ประชาชนจำนวนมากให้การต้อนรับ

นายอนุทิน กล่าวว่า ที่นี่มีบุญคุณกับพรรคภูมิใจไทย เป็นอย่างยิ่ง ที่นี่คือเกียรติยศแรกของเรา เราชนะการเลือกตั้งครั้งแรก ก็ที่นี่ ในตอนปี 2550 ตอนนั้น คนลงสมัคร และทำให้เรายิ้มไม่หุบชื่ออำนาจวิลาวัลย์ เป็นคนที่ผมลงมาช่วยหาเสียงในวันนี้ และผมมีความมั่นใจว่า ท่านเป็นคนคุณภาพของพรรค ไม่ต่างกับผู้สมัครของพรรค ทุกๆ คน การที่ท่านให้ ส.ส.คนแรกของพรรค ท่านทำให้เรามีความมั่นใจ ที่จะเดินหน้าต่อไป

นโยบายกัญชา ผมไม่ลืมว่าชาวปราจีนบุรีอยู่เบื้องหลังความสำเร็จที่เกิดขึ้นเพราะโรงพยาบาลอภัยภูเบศรที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของการแพทย์แผนไทย ก็ตั้งอยู่ในจังหวัดของท่าน

“นี่คือความผูกพันระหว่าง พรรคภูมิใจไทย กับพี่น้องชาวปราจีนบุรี พรรคภูใจไทย เป็นพรรคที่สมบูรณ์ เพราะชาวปราจีนบุรี หลังจากนั้น ท่านไม่เคยทิ้งเรา ผมอ้างชื่อชาวปราจีนบุรี คุ้มกะลาหัว ไปจังหวัดไหน ผมจะบอกว่า ขอให้เลือกภูมิใจไทยยกจังหวัด แบบที่ชาวปราจีนบุรีได้ทำไว้ ซึ่งท่านให้เรามาแบบยกจังหวัดทุกสมัย ตั้งแต่มีพรรคภูมิใจไทย และตอนนี้ หลายจังหวัด ก็เลือกเราแบบยกจังหวัด เหมือนที่ท่านให้เรา ซึ่งไม่ผิดหวัง เพราะเราทำงานตอบแทนความวางใจของท่านอย่างสุดความสามารถ เพราะท่านไม่เคยลืมเรา”

ที่นี่เพิ่งมีรัฐมนตรีเป็นคนปราจีนบุรี ทำงานกระทรวงศึกษาธิการ สิ่งที่ท่านทำไว้มีคุณค่ามาก ท่านยกเลิกผู้ค้ำประกันผู้กู้ กยศ. เพิ่มโอกาส การศึกษาให้ลูกหลาน จากนี้ เราจะต้องทำให้กองทุน กยศ. ต้องไม่มีดอกเบี้ย นี่คือสิ่งที่เราต้องทำ

นอกจากนั้น ที่ปราจีนบุรี มีเกษตรกร ทำไร่ ทำนา ทำสวน จำนวนมาก นี่คือกระดูกสันหลังของชาติ เรามองเรื่องการเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร ใช้ระบบ Contract Farming มายกระดับราคาสินค้าเกษตร สร้างหลักประกันให้เกษตรกร ต้องรู้ราคาจำหน่ายก่อนปลูก หากเกิดความเสียหาย จะมีประกัน ฌกษตรกรต้องรวยขึ้น ไม่ใช่จนลง ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด มีการกู้หนี้ยืมสินจำนวนมาก เราจะ ให้สิทธิพักหนี้คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นการพักหนี้แบบ หยุดต้น ปลอดดอก เป็นเวลา 3 ปี เฉพาะหนี้ถูกกฎหมาย ทั้ง หนี้ธนาคาร หนี้สหกรณ์ หนี้บัตรเครดิต หนี้ผ่อนรถยนต์ หนี้ผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ หนี้กองทุนหมู่บ้าน ฯลฯ ยกเว้นหนี้นอกระบบ ใช้สิทธิไม่ได้

อสม. คือ ผู้ที่ทำให้ระบบสาธารณสุข เดินหน้าต่อได้ แม้โดนท้าทายจากวิกฤตโรคระบาด เราจะพัฒนา อสม. เป็น สมาร์ท อสม. เพิ่มค่าตอบแทนให้ อสม. เป็นเดือนละ 2,000 บาท ให้ อสม.เป็นฐานรากที่เข้มแข็งของระบบสาธารณสุขไทย สร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้คนไทย ลดค่าใช้จ่ายในการรักษาผู้ป่วย นำเงินที่ลดได้มาพัฒนาการทำงานของ อสม. เรื่องนี้ ลงนามไปแล้ว อยู่ในกฎหมายงบประมาณ และเราต้องผลักดันต่อ ซึ่งก็ขอโอกาสพี่น้อง ให้เราเข้าไปทำงาน ถ้าทำสำเร็จ เดือนตุลาคมนี้ ได้แน่นอน นอกจากนั้น จะผลักดันกองทุนฌาปณกิจสงเคราะห์ อสม. กรณีเสียชีวิต ครอบครัวได้รับ 500,000 บาท

“ขอเลือกภูมิใจไทย ทั้งพรรค ทั้งคน เสริมพลังในการทำงานให้พรรค และให้ผู้แทนของท่านมีพาวเวอร์ในสภา เสียงของท่านเราไม่เอาไปทิ้งน้ำ แต่เอาไปทำงาน ให้พี่น้องประชาชน”