“อนุทิน”บอก 21 ส.ส.หากไม่มีสังกัดเลือกที่จะมาภูมิใจไทยค่อยว่ากัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายเอกราช ช่างเหล่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ กับส.ส.บางส่วน ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า สื่อช่างถามจริงๆ ให้มาจริงเถอะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครมาสักคน

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการพูดคุยทาบทามกันแล้วหรือยัง นายอนุทินส่ายหน้าพร้อมกล่าวว่า ไม่มียังไม่ได้คุย ตอนนี้พรรคเขาขับออกหรือยัง ให้ขับก่อน เมื่อถามว่าหากกระบวนการขับส.ส.ในกลุ่ม 21 คนของพรรค พปชร.เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว จะย้ายมาสังกัดพรรคภท.จะว่าหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เป็นสิทธิของส.ส.ที่เขาจะต้องหาพรรคใหม่สังกัด หากเขาเดินมาหาพรรค ภท. แล้วบอกว่าไม่มีพรรคไหนรับเขาเลย ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน แล้วเขามาก็ค่อยมาว่ากัน

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า แต่ถ้าภูมิใจไทยรับสมาชิกที่ถูกขับนั้นเข้าพรรค เกรงว่าจะมีปัญหากับหัวหน้ากลุ่มของทั้ง 21 คนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตามหลักแล้ว 21 คน หากเขามีข้อตกลงอะไรกันแล้วก็อย่าให้มาถึงภท. แต่ถ้าใครไม่มีพรรคสังกัดแล้วเลือกที่จะมาภท.ก็ค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ยังไม่เกิดก็ยังไม่ต้องไปคิด สบายๆเอาไว้