“อนุทิน”ตกใจ ป.ป.ช. ลงดาบ”กนกวรรณ”รุกป่า!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ฐานสนับสนุนให้มีการออกโฉนดรุกพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จังหวัดปราจีนบุรี โดยนายอนุทิน ได้แสดงสีหน้าตกใจเมื่อทราบคำถามก่อนกล่าวว่าเหรอตนไม่ทราบเรื่องเลยเพราะมัวแต่ทำงานเรื่องพระราชบัญญัติกัญชงกัญชาแต่ถึงอย่างไรทุกอย่างก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมายส่วนในฐานะคนรู้จักกันก็ให้กำลังใจซึ่งกันเอาข้อมูลหลักฐานต่างๆไปแก้ต่างให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ป.ป.ช. ได้มีการเอาผิดเรื่องผิดจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งส่งผลให้ถูกพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่ง นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม แต่ ทุกอย่างต้องจบที่หลักฐานในเรื่องของการกล่าวหาต่างๆ ในฐานะคนรู้จักกันก็ต้องให้กำลังใจกัน และในฐานะลูกพรรคภูมิใจไทยด้วย แต่การไปต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่เจ้าตัวจะต้องไปดำเนินการเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากศาลรับพิจารณาเรื่องจริยธรรมแล้วจะเข้าข่ายคล้ายกับคดีของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างขั้นตอนอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง เป็นไปตามกฎหมาย ใครทำดีเราก็สนับสนุน ใครทำไม่ดีถึงแม้เป็นพวกกัน เราก็อาจจะมีความรู้สึกบ้างในความเป็นพวก แต่ก็ต้องยอมรับ ให้ทุกอย่าง ทุกอย่างเป็นไปตามกบิลเมือง ตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบในรายละเอียด และเราคงไม่ได้ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของใคร ที่ผ่านมานางกนกวรรณ ก็ไม่ได้มาปรึกษาอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว