ห้องเรียนนักลงทุน Live! ปี 64

ก่อนหน้านี้ “คุณนายพารวย” เคยเปิดวาร์ปพา “มือใหม่” อยากลงทุนหุ้น ไปรู้จัก 4 สิ่งที่ต้องมีเพื่อเช็คลิสต์ความพร้อม คือ 1.มีบัญชีหุ้น 2.ลงแอปฯไว้เทรดหุ้น  3.มีบัญชีไว้รับเงินปันผล และ 4. ต้องมีความรู้

“คุณนายพารวย” อยากบอกว่า ข้อ 1- 3 นี่ ทุกคนสามารถทำได้ไม่ยาก!! แต่สำหรับข้อ 4  คือการมีความรู้นั้น ต้องอาศัยความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของ “มือใหม่” ที่ต้องการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้น เพื่อเริ่มต้นสร้างความมั่งคั่งและอิสรภาพทางการเงินให้กับตัวเอง

​แต่ยุคสมัยนี้ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปนั่งเรียนในห้องเรียนจริงๆ เพราะตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดห้องเรียนออนไลน์ให้ความรู้เรื่อง การออม การลงทุน การเงิน การบริหารจัดการภาษี เรียกว่าทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับปากท้อง ความมั่งคั่ง และเงินในกระเป๋าของเรา ผ่านเว็บไซต์ https://http://www.setinvestnow.com แถมยังมีกิจกรรมให้ได้เรียนรู้ตลอดทั้งปี 

ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัด ห้องเรียนนักลงทุน Live! ปี 64” ให้ความรู้นักลงทุนหน้าใหม่หรือจะหน้าเก่าก็ไม่ว่ากัน นักเรียน นิสิต นักศึกษา พนักงานออฟฟิศเรียนได้หมด   

​โดยรูปแบบ “ห้องเรียนนักลงทุน Live ปี 64″  ครั้งนี้ เป็นสัมมนาออนไลน์ ที่ต้องการให้นักลงทุน “มือใหม่” เข้าใจ และใช้เครื่องมือในการลงทุนเป็น กับ “6 เครื่องมือเด็ดสูตรสำเร็จการลงทุน” โดยมีกูรู ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เป็นผู้สอน

สามารถติดตาม Live กันได้ทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน เริ่มครั้งแรกเมื่อเดือน ก.พ. และจะทำต่อเนื่องไปถึงเดือน ก.ค. 64  ในช่วงเวลา 10.00-11.30 น. ผ่านช่องทาง Facebook และ YouTube “SET Thailand”

​แต่หากเข้าเรียนไม่ทัน ตาม Live ไม่ได้ ก็ยังสามารถดูย้อนหลังได้อย่างไม่ตกหล่น  โดย  Live  ที่เพิ่งจัดไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 ก.พ. มีหัวข้อที่น่าสนใจ คือ เรื่อง “วางแผนดี ได้ภาษีคืน ด้วยโปรแกรม Tax Planning”  ถือว่าตอบโจทย์ทันสถานการณ์ ที่ขณะนี้เป็นช่วงให้ยื่นแบบจ่ายภาษีกันอยู่

​ สำหรับหัวข้อที่จะจัดในวันที่ 21 มี.ค.นี้ ก็น่าสนใจไม่แพักัน คือ “ลงทุนหุ้นออนไลน์ ด้วย SettradeStreaming” พาไปรู้จักเครื่องมือลงทุนทใน SettradeStreaming ที่จะเป็นตัวช่วยการลงทุนสำหรับมือใหม่ พร้อมสอน 4 step สู่การเป็นนักลงทุนคุณภาพ จะต้องทำอย่างไรบ้าง เตรียมเปิด Live รอได้เลย!!

​ต่อด้วย 25 เม.ย.พบกับหัวข้อ “จับจังหวะลงทุน ด้วย  Technical Chart” นักลงทุนสายเทคนิคต้องไม่พลาด  ส่วนเดือนถัดๆ ไป มีทั้งหัวข้อ “กำไรต้องเก็บ ขาดทุนต้องตัด ด้วย Conditional Order” หัวข้อ“ออมสม่ำเสมอในหุ้น ด้วย DCA Order”และปิดท้ายด้วยหัวข้อ “ออมสม่ำเสมอในกองทุนรวม ด้วย Streaming for fund”

ประเมินดูแล้ว พลาดไม่ได้ทุกหัวข้อ  อยากสร้างความมั่งคั่ง อยากมีอิสรภาพทางการเงิน เราต้องเรียนรู้ และลงมือปฎิบัติอย่างเข้าใจ  โดยเฉพาะการลงทุนในตลาดหุ้น อย่าลืมว่า “ความรู้ไม่มี ความมั่งมีไม่บังเกิด” นะจ๊ะ!!!

​​​​#คุณนายพารวย#รู้เก็บรู้ออม#มั่งคั่ง#รู้ลงทุน#Thejournalistclub #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย