หัวเว่ย-เลโนโว่ ใช้เทคโนโลยี่ 5จี สู้ไวรัสโคโรนาที่เมืองอู่ฮั่น

  • เชื่อมเครือข่ายความเร็วสูงพิเศษ
  • สร้างแพลตฟอร์มเพื่อการประชุมทางไกล
  • ให้คำแนะนำและการดูแลทางการแพทย์แบบเรียลไทม์

หัวเว่ยประกาศให้การสนับสนุนการต่อสู้กับไวรัสโคโรน่าที่มณฑลหูเป่ย และเมืองอู่ฮั่น โดยติดตั้งสถานีฐาน 5จี ในโรงพยาบาลที่กำลังก่อสร้างเพื่อดูแลผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรนาบนภูเขาอู่ฮั่น
สำนักข่าว GizChina ระบุว่า ตัวแทนของหัวเว่ยในภูมิภาคหูเป่ยเร่งจัดตั้งโครงการป้องกันการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสในวันที่ 23 อย่างเร่งด่วน โดยใช้ทีมงานประมาณ 150 คน จากการได้รับการแจ้งเตือนจากศูนย์ฉุกเฉินป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของอู่ฮั่น โดยคาดว่าการติดตั้งดังกล่าวจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน

ในปัจจุบันผู้ให้บริการรายใหญ่ด้านเทเลคอม ทั้งสามแห่งในหูเป่ยได้จัดตั้งและเปิดเครือข่าย 5จี ใกล้โรงพยาบาล โดยเทคโนโลยี่ 5จี จะช่วยให้โรงพยาบาลสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายความเร็วสูงพิเศษ มั่นใจในการเข้าถึงข้อมูลความเร็วสูงการรวบรวมข้อมูลการให้คำปรึกษาจากระยะไกลการตรวจสอบระยะไกลและบริการอื่น ๆ

นอกเหนือจากการสนับสนุนการสร้างเครือข่าย 5จี ของผู้ประกอบการอย่างเต็มที่แล้ว หัวเว่ย ยังได้จัดตั้งทีมคุ้มครองพิเศษ ซึ่งรวมถึงการวิจัยการพัฒนาและการจัดหาโดยตรงเพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินงานของระบบการประชุมผ่านวิดีโอของคณะกรรมการสุขภาพและการแพทย์หูเป่ยสามารถดำเนินการได้ตามปกติ โดยระบบนี้เป็นแพลตฟอร์มการให้คำปรึกษาที่สำคัญสำหรับคณะกรรมาธิการสุขภาพหูเป่ยคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติและคณะกรรมการสุขภาพของจังหวัดอื่น ๆ

หัวเว่ย ไม่ใช่ บริษัท เทคโนโลยีจีนแห่งแรกที่ช่วยต่อสู้กับไวรัสโคโรน่า ที่ผ่านมาค่าย เลโนโว ได้ทำในสิ่งที่เหมือนกันโดยการสนับสนุนทางเทคโนโลยี่การสื่อสารทั้งหมดเพื่อให้แพทย์พยาบาล สามารถที่จะติดต่อทางไกลเพื่อดูแลผู้ป่วยจากไวรัสโคโรน่า

เลโนโว่ เป็นเจ้าของหนึ่งในโรงงานที่ใหญ่ที่สุดและก้าวหน้าที่สุดในอู่ฮั่น นอกจากนี้ บริษัท ยังเป็นหนึ่งใน บริษัท นำเข้าและส่งออกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคหูเป่ยเป็นเวลาสามปีติดต่อกัน
ปัจจุบันโรงพยาบาลบนเทือกเขาอู่ฮั่น อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างคาดว่าจะเสร็จในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยก่อสร้างตามแบบของโรงพยาบาลในกรุงปักกิ่ง ที่สามารถรับผู้ป่วยได้ถึง 1,000 เตียง