“หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา”ขอผ่าดวงเศรษฐกิจประเทศไทย 2564 ทำอะไรรวย-ทำอะไรรุ่งแบบปังปังปัง มาดูกัน…

เข้ามาปีฉลู 2564 “หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” หมอดูชื่อดังของเมืองไทย และผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ย ขอมาผ่าดวงเศรษฐกิจประเทศไทย ปี 2564 ว่าเป็นอย่างไรให้ทุกๆคนได้หายสงสัยกัน

โดยหมอช้าง ได้ยกให้เป็นปีฟ้าหลังฝน ที่คนไทยจะได้พักยกและหายใจหายคอคล่องขึ้นบ้าง ถือเป็นปีแจ้งเกิดของสกุลเงินดิจิทัล ใครอยากรวยไม่พลาดตกรถต้องรีบศึกษา “คริปโตเคอเรนซี่” ไว้แต่เนิ่นๆ เพื่อเตรียมเก็บเกี่ยวกำไรในอีก 2 ปีข้างหน้า

หากจะถามถึงตลาดหุ้น เจ้าแห่งการเก็บสถิติยืนกราน ปี 2564 จะเป็นปีที่ดีที่สุดปีหนึ่งของนักลงทุน โดยกลุ่มธุรกิจที่มาแรงยกให้กลุ่มสื่อสาร, ออนไลน์, เทคโนโลยี, ธนาคาร, โรงพยาบาล, การดูแลสุขภาพ และการขนส่งทางอากาศ

ส่วนหุ้นที่ควรหลีกเลี่ยงเพราะแพ้ทางคือ กลุ่มสินค้าเกษตรและอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ดี จะลงทุนใหญ่มีบิ๊กโปรเจคต์ควรทำให้จบในปี 2564 กำไรแล้วอย่าโลภ เพราะศึกหนักความโกลาหลใหญ่รอคนไทยอยู่ในปี 2565

​ปี 2563 มีดวงดาวใหญ่ๆโยกย้ายเปลี่ยนแปลงเยอะ ทำให้ประเทศไทยเจอกับความผันผวนไปทุกด้าน แต่ในปี 2564 จะเป็นปีที่พลิกฟื้นและมีข่าวดีเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะดวงดาวใหญ่ๆแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่คึกโครมเหมือนปีที่ผ่านมา 

ภาพรวมเศรษฐกิจประเทศไทย ปี 2564 ดาวพฤหัสจะเข้าราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นธาตุลม ส่งผลดีต่อธุรกิจในภาคการสื่อสาร, ข้อมูล, ออนไลน์, เทคโนโลยี, โลกอนาคต และนวัตกรรมใหม่ๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อธุรกิจ เพราะเรากำลังเข้าสู่ยุคของบิ๊กดาต้าเต็มตัว

​อีกภาคธุรกิจที่จะกลับมาคึกคักคือ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดาวพฤหัส ซึ่งกลับมาแข็งแรงขึ้น จากที่อ่อนกำลังในปี 2563 กลุ่มอาชีพที่เกี่ยวกับดาวพฤหัสคือ ครู, ผู้หลักผู้ใหญ่, ผู้สูงอายุ, บุคลากรทางการแพทย์, การดูแลสุขภาพ และโรงพยาบาล ธุรกิจที่เกี่ยวกับโลจิสติกส์ และการขนส่งทางอากาศ ก็จะเริ่มกลับมาในปี 2564 แต่ธาตุลมไม่ถูกกับธาตุดิน ฉะนั้น สิ่งที่งอกเงยจากดิน เช่น สินค้าเกษตรทั้งหลาย และอสังหาริมทรัพย์ ยังต้องระมัดระวังให้ดี มีแต่ร่วงมากกว่ารุ่ง

​”หมอช้าง” ยังตอบข้อสงสัยอีกว่า หากถามว่าลงทุนยังไงให้รวยปังๆๆ… หมอดูชื่อดังชี้ว่า ถ้าปี 2563 เป็นปีเฮงของทองคำ ก้าวสู่ปี 2564 จะเป็นปีแจ้งเกิดของ “สกุลเงินดิจิทัล” กระแสของเงินดิจิทัล และคริปโตเคอเรนซี่ จะเริ่มมีบทบาทชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ แต่จะมาแรงจริงๆในอีก 2 ปีข้างหน้า

ดังนั้นถ้าคิดจะลงทุนก็ต้องหว่านพืชในปีฉลูนี้ เพื่อหวังเก็บเกี่ยวดอกผลเต็มเม็ดเต็มหน่วยในอนาคต ใครที่อยู่ในวงการเงินสกุลดิจิทัลรับรองว่ารุ่ง ส่วนมือใหม่เริ่มศึกษาแล้วลุยเลย

​ตลาดหุ้นจะร้อนแรงและไปต่อได้แค่ไหน “เจ้าแห่งการเก็บสถิติ” ยืนกรานว่า ปี 2564 จะเป็นปีที่ดีของการเสี่ยงโชค, การเงิน และการลงทุนหุ้น แต่เตือนให้แบ่งทำกำไรให้จบภายในปี 2564 อย่าไปลากยาว เพราะมีศึกหนักรออยู่ในปี 2565 เมื่อพระราหูย้ายเข้าสู่ราศีเมษ ซึ่งเป็นลัคนาดวงเมือง อาจเกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และมีความเสี่ยงเกิดความเสียหายด้านเศรษฐกิจ

​ ส่องหุ้นตัวไหนรุ่งตัวไหนร่วง “หมอช้าง” ฟันธงให้พุ่งเป้าลงทุนไปที่กลุ่มเทคโนโลยี, สื่อสาร, ธนาคาร, โรงพยาบาล, การดูแลสุขภาพ และการขนส่งทางอากาศ ส่วนกลุ่มที่ควรหลีกเลี่ยงคือ กลุ่มสินค้าเกษตร และอสังหาริมทรัพย์ ถ้าอยากอยู่รอดต้องปรับตัวให้ทันสมัยและเทิร์นตัวเองเป็นดิจิทัล

​ส่วนอุปสรรคธุรกิจที่ต้องระวัง ปี 2564 หมอดูชื่อดัง…บอกให้สบายใจว่า เป็นปีที่หลายคนมีโอกาสทำกำไร และไม่มีอะไรน่ากังวล แต่สิ่งที่เตือนคือ ต้องออมเงินไว้รับกับคลื่นพายุถาโถมลูกใหม่ที่จะซัดเข้ามาในปี 2565 พระราหูแรงมาก!! เรียกว่าปี 2564 เป็นปีพักยกให้ได้หายใจหายคอ หลายๆธุรกิจเริ่มกลับมาลืมตาอ้าปากและเดินหน้าต่อได้ ใครจะลงทุนใหญ่ มีโปรเจคต์บิ๊กเบิ้ม ควรทำให้จบภายในปี 2564 อย่าดึงให้ยืดเยื้อข้ามปี เพราะสงครามยังไม่จบ อย่าไปประมาทกับฟ้าหลังฝน ดวงดาวกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ