“สุขสมรวย” เลขาฯรมว.คมนาคมร่วมงาน OTOPศิลปาชีพประทีปไทย

“สุขสมรวย” เลขาฯรมว.คมนาคมร่วมงาน OTOP ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมีร่วมต่อยอดสินค้าโอทอปช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับท้องถิ่น

นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันนี้ (15 สิงหาคม 2565) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบให้เป็นผู้แทนกระทรวงคมนาคม ร่วมงาน OTOP ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ภายใต้แนวคิด “ผ้าทอไทย สายใยแห่งพระเมตตา สร้างอาชีพ ปวงประชาอย่างยั่งยืน” ปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย โดยการจัดงานครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีต่อการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นโครงการสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นให้มีความมั่นคง เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน ซึ่งงานดังกล่าวได้จัดที่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

นอกจากนี้ ภายในงานได้เผยแพร่ลายผ้าพระราชทาน “ผ้าขิดลายนารีรัตนราชกัญญา” ออกแบบโดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเชิดชูคุณค่าของผ้าไทยซึ่งเป็นงานหัตถศิลป์อันล้ำค่าโดยช่างฝีมือไทยที่สืบทอดภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่น และเป็นมรดกทางศิลปะไทยอันงดงามให้เผยแพร่ออกสู่สายตานานาประเทศ สามารถสร้างรายได้ให้ชุมชน และเป็นการต่อยอดทางการตลาดให้ผู้ประกอบการ OTOP รวมถึงสนองนโยบายของรัฐบาลในการสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากอย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน