“สิระ” เลื่อนปลด “เสรีพิศุทธ์” รอ “ไพบูลย์” เข้ากรรมาธิการก่อน

  • ยืนยันทำหน้าที่เต็มที่ไม่ได้เป็นตัวป่วน

นายสิระ เจนจาคะ ..กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จะยังไม่มีการเสนอให้ปลดพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ออกจากตำแหน่งประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีการประชุมช่วงเช้าวันพุธนี้ เพราะต้องรอให้มีการเสนอชื่อนายไพบูลย์ นิติตะวัน ทำหน้าที่ในคณะกรรมาธิการในช่วงบ่าย เพื่อให้มีเสียงในคณะกรรมาธิการครบ 15 เสียง แล้วสัปดาห์ถัดไปจึงจะเสนอให้มีการลงมติในที่ประชุมกรรมาธิการ ว่าจะให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการต่อหรือไม่

นายสิระ ยืนยันว่า จะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป..สอบสวนพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีมีคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการโดยไม่มีมติที่ประชุม และใช้อำนาจตาม ...คําสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา ..2554 โดยไม่มีมติที่ประชุม ยืนยันว่าไม่มีการไกล่เกลี่ยแน่นอน

ส่วนข้อสังเกตว่า การเสนอปลดประธานกรรมาธิการจะเป็นแบบอย่างให้คณะกรรมาธิการชุดอื่น และเกิดปัญหาลุกลามบานปลาย นายสิระยืนยันว่า อยู่ที่การทำหน้าที่ของประธานกรรมาธิการ หากทำหน้าที่ได้ไม่บกพร่อง ก็ไม่มีเหตุปลดออกจากตำแหน่ง

สำหรับข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนเองและนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ..ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวป่วน นายสิระยืนยันว่า ทำหน้าที่ด้วยเหตุผล ตั้งใจแก้ปัญหารับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎร ส่วนนางสาวปารีณาก็ ทำหน้าที่อยู่ในกรอบอย่างเต็มที่ ส่วนกรณีข้อกล่าวหาที่ดินรุกที่ สปกก็อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนยังไม่เข้าสู่กระบวนการของคณะกรรมการ ...