สศค.วอน 7,666 รายสละสิทธิ์ “เราไม่ทิ้งกัน”คืนเงินเยียวยา5พันหลังได้รับหนังสือภายใน 7 วัน

  • คืนง่ายผ่านโมบาย แบงก์กิ้ง-ตู้เอทีเอ็ม
  • สาขาของธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ
  • ชี้เป็นไปได้ยากหากไม่ได้ตั้งใจสละสิทธิ์

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังกล่าวถึงข้อเท็จจริงกรณีที่ในสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่เอกสารการเรียกคืนเงินจากกลุ่มผู้สละสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ในโครงการเราไม่ทิ้งกัน ว่า ณ วันที่ 14 มิ.ย.2563 มีผู้สละสิทธิ จำนวน 10,121 ราย และมีผู้คืนเงินให้กระทรวงการคลังครบถ้วนแล้ว 2,455 ราย คงเหลือผู้ที่ยังไม่คืนเงิน 7,666 ราย ดังนั้นกระทรวงการคลังจึงได้มีหนังสือแจ้งให้กลุ่มผู้สละสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ดังกล่าวคืนเงินเยียวยาที่ได้รับไปแล้วทั้งหมดต่อกระทรวงการคลัง ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือ

อย่างไรก็ตามหลังจากมีหนังสือออกไป ณ วันที่ 7 ก.ค. 2563 มีผู้คืนเงินเพิ่มเติมจำนวน 84 ราย ดังนั้นเพื่อให้การสละสิทธิเสร็จสมบูรณ์ จึงขอความร่วมมือจากผู้แสดงความประสงค์สละสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท คืนเงินที่ได้รับไปเต็มจำนวนให้แก่กระทรวงการคลัง โดยสามารถดำเนินการผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ผ่าน โมบาย แบงก์กิ้ง(Mobile Banking) อินเตอร์เน็ต แบงก์กิ้ง (Internet Banking) หรือ เอทีเอ็ม (ATM) ของธนาคารใดก็ได้ หรือนำหนังสือที่ได้รับไปติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทั่วประเทศ

“ในทางปฏิบัติเป็นไปได้ยากมาก ที่การยื่นความประสงค์สละสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท จะเกิดขึ้นจากความผิดพลาดโดยไม่ตั้งใจหรือมีผู้อื่นดำเนินการแทนโดยที่เจ้าตัวไม่รับทราบหรือยินยอม เนื่องจากการสละสิทธิจะต้องดำเนินการที่หน้าเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งมีหลายขั้นตอน และจะต้องระบุข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลต่างๆ ที่ให้ไว้ในการลงทะเบียน รวมทั้งมีการยืนยันตัวตนผ่านรหัส One Time Password หรือ OTP ที่ถูกส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการลงทะเบียนอีกด้วย”