สวยแกร่ง! “แอนชิลี” สวมชุดประจำชาติ “นางคาด” โชว์หมัดฮุค ลุยคว้ามงเวทีมิสยูนิเวิร์ส

เมื่อเวลา 03.45 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามเวลาประเทศไทย กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021 ได้จัดการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) ขึ้น ณ เมืองเอลัต ประเทศอิสราเอล ซึ่งมีผู้เข้าประกวดจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 78 ประเทศ และตัวแทนประเทศไทย คือ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส หรือ แอน มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ที่พลิกโฉมวงการนางงามกับแคมเปญขับเคลื่อนสังคม “สวยไซซ์จริง” หรือ “เรียลไซซ์บิวตี้” #RealsizeBeauty

โดยชุดประจำชาติของไทยที่แอนชิลี สวมใส่ในการประกวดครั้งนี้ คือชุด “นางคาด” (Woman of steel) ออกแบบโดย บอล – จาตุรนต์ แร่เพ็ชร ด้วยแรงบันดาลใจ “พลังเลือดนักสู้ในตัวหญิงสาว” ผ่านรูปแบบศิลปะการต่อสู้ไทยโบราณที่เรียกว่า “มวยคาดเชือก” ประยุกต์เข้ากับความเป็นสากล ดุจดังพลังความหาญกล้า ผสมความงามของหญิงสาว เส้นเชือกที่ร้อยต่อถักทอประดับโลหะคาดไปกับหมัดและร่างกายของสาวงาม

นอกจากนั้น  “นางคาด” ยังแสดงให้คุณเห็นว่า “นางงาม” เป็นได้มากกว่าภาพลักษณ์ที่สวยงาม ทั้งยังเป็นพลังสำคัญที่จะประกาศให้ทั้งโลกได้เห็นถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์และพลังนักสู้ของคนไทย อีกหนึ่งนัยสำคัญของคำว่า “คาด” คือ การนำพลังใจจากคนไทยทั้งประเทศเรียงร้อยรวมกันอย่างเหนียวแน่น เพื่อส่งใจเชียร์และประกาศก้องให้ทั้งโลกเห็นว่าพวกเราคนไทยแข็งแกร่งเพียงใดอีกด้วย

ขณะที่สาวงามจากประเทศอื่นๆ ก็สะท้อนเอกลักษณ์อันงดงามของประเทศผ่านชุดประจำชาติอย่างน่าสนใจ