สวยด่วน 7 ขั้นตอนรับ “วันสำคัญ” ที่มาแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว

ถ้าคุณเพิ่งรู้ว่า ได้รับเชิญงานปาร์ตี้วันเกิดคนเราแอบชอบ ที่จะจัดขึ้นใน 3 วันข้างหน้า หรือสุดสัปดาห์นี้มีนัดรียูเนี่ยน โฮมคัมมิ่ง สังสรรค์เพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมากว่า 10 ปี   หรือแม้กระทั่งมีนัดสัมภาษณ์งานใหม่ที่เราไม่อยากพลาดโอกาส

แต่ช้านยังเป็น “ป้าหน้ามัน กระเซอกระเซิง นอนดูซีรีย์ ขึ้นอืดอยู่บ้าน” ผลจากการเวิร์คฟอร์มโฮม ซมพิษโควิด-19  ในช่วงที่ผ่านมาอยู่เลย

จะทำอย่างไรกันดี 1 แล้วจะแปลงร่างจาก “นางซิน” เป็น “เจ้าหญิง” ภายในพริบตาได้อย่างไร

เรามี 7 วิธี “เร่งสวยด่วน” ให้คุณเฉิดฉายได้ในวันสำคัญอย่างไม่อายใคร

วิธีที่ 1  ดูแลทรงผม ย้อมสีผมให้สวยเริ่ด

ถ้ายังนึกอะไรไม่ออก อย่างแรกที่ควรทำคือ “เข้าร้านทำผม” ให้ช่่างตัดผมที่กระเซิงไม่เข้ารูปให้เป็นทรงเสียก่อน เพราะทรงผมที่เข้ารูปจะช่วยเพิ่มความสดใส ให้กับตัวคุณมากขึ้น และทำให้ดูเด็กลงได้ด้วย ที่สำคัญ ควรที่จะย้อมผมใหม่ ให้สีเท่ากันทั้งศีรษะ หรือจะไฮไลท์ สองสี สามสี เพิ่มเติมเพื่อความเริ่ด 

ห้ามเด็ดขาดที่ปล่อยให้ผมหงอกมาโชว์หรา หรือ ปลายสีหนึ่ง กลางสีหนึ่ง โคนสีหนึ่ง เพราะอย่างนั้นมันไม่งาม

วิธีที่ 2 ดูแลฟันและสุขภาพช่องปากให้หมดจด

    “รอยยิ้ม” ถือเป็นอาวุธสำคัญของความสวย และที่สำคัญกว่าความสวย คือ กลิ่นปาก ซึ่งกลิ่นปากที่ว่า อาจจะมาจากสุขภาพช่องปากที่มีปัญหา  ดูแลสุขภาพปากและฟันของคุณให้พร้อมกันไปงาน เพื่อฟันที่ขาวสะอาดและกลิ่นที่หอมสดชื่น แต่หากจะฟอกฟันขาว ควรถามทันตแพทย์ก่อนว่า มีเวลาพอหรือไม่ เพราะหากกระชั้นชิดเดินไป สีของฟันอาจจะยังไม่เข้าที่ และอาจจะไม่ได้ดูดีอย่างที่คิด

วิธีที่ 3  บำรุงหน้า พอกหน้า (แต่อย่าถอนขนคิ้ว)

  เพื่อใบหน้าที่อิ่มน้ำ ขาวใส ย่อมเป็นที่ปรารถนาของสาวๆ ทุกคน แต่ในช่วงเร่งด่วนเช่นนี้ จะมารอให้หน้าอิ่ม จากการดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ทากันแดดทุกวันเพื่อความขาวใสคงไม่กันการณ์ จัดเต็มเลยจ้า สครับหน้า มาร์คหน้า นวดหน้า เพิ่มความชุ่มชื่น ลงเซรั่ม ลงครีมพอกหน้า ใส่วิตามินแบบเร่งด่วนจัดเต็มได้เลย แต่หากคุณมีเวลาไม่ถึง 3 วัน ขอร้องว่า อย่าถอนขนคิ้วในช่วงนั้น เพราะอาจะเกิดอาการบวมแดงขึ้น คราวนี้มงกุฎของหน้า อาจจะทำให้ขายหน้าเสียเอง

วิธีที่ 4 ดูแลสุขภาพผิว ขัดผิวให้สวยใส

การขัดผิวเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออกไป ช่วยเผยผิวกายให้กระจ่างใสมากขึ้น จะจัดเต็มขัดผิว อาบน้ำแร่ แช่น้ำนมที่ร้าน หรือ จะขัดด้วยฟองน้ำ แปลง ใยบวบ หินสำหรับขัดผิว หรือแม้แต่การใช้ครีมอาบน้ำที่มีเม็ดสครับผิว ครีมน้ำนม ก็ได้ ช่วยสร้าง “ผิวออร่า” เปล่งประกายได้ทุกวิธี

วิธีที่ 5 งดของเค็ม แอลกอฮอล์ สกัดบวมน้ำ

เช่นเดียวกัน ถ้าคุณน้ำหนักเกินในช่วงนี้  จะออกกำลังกาย รีดไขมัน ลดน้ำหนักคงไม่ทัน แต่สิ่งที่ควรทำคือ การลดอาการบวมน้ำลง ด้วยงดเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทุกชนิด รวมทั้งลดของมัน ของเค็ม ของทอด ขนมสแน็กทุกชนิด ให้ทานแต่อาหารที่ช่วยดูแลน้ำหนัก น้ำสะอาดและน้ำผลไม้แทน

วิธีที่ 6 กำจัดขนที่ไม่พึงประสงค์

อย่าให้เรื่อง “ขน” ที่ไม่พึงประสงค์มาทำให้คุณขายหน้า โดยเฉพาะ ขนรักแร้  รวมทั้ง สาวๆ บางคนอาจจะรวมทั้งขนขา และขนแขนด้วย  จะโกน, ถอน, แว็กซ์, เลเซอร์ และครีมกำจัดขน เลือกตามที่ชอบใจ

วิธีีที่ 7 ลองชุด และวิธีแต่งหน้าก่อนวันจริง

ก่อนที่จะไปงานสำคัญขอให้ “ลองชุด” และ “ลองแต่งหน้า”ตามที่เราเลือกไว้ก่อนวันจริงสักครั้ง เพื่อเป็นไกด์ไลน์ให้เราเห็นก่อนว่า มีอะไรที่ขาดตกบกพร่อง ไม่เข้าชุด เข้ากันหรือไม่ ถ้าชุดไม่พอดี หรือหน้าที่แต่งวันเข้ม อ่อนเกินไปเมื่อเทียบกับชุด จะได้แก้ไขปรับปรุงได้ทันการณ์

หลังจากทำครบ 7 วิธีที่ว่าแล้ว สิ่งที่เหลืออยู่ที่ต้องทำก่อนวันสำคัญ ก็แต่ทำใจให้สบาย นอนให้เต็มอิ่ม เพราะ จริงๆ แล้ว  แต่มี“ความสุขฉายในแววตา” ก็สวยกว่าอะไรทั้งหมดแล้ว