สรรพากร ยังโดนแฮก! แจ้ง ยุติการใช้บัญชีทวิตเตอร์ @Revenuedept ย้ำระบบข้อมูลอื่นยังปลอดภัย

  • เตือนผู้ติดตามทวิตเตอร์กรมสรรพากร
  • อย่าหลงเชื่อข้อมูลต่าง ๆ

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่บัญชี “ทวิตเตอร์” ของ “กรมสรรพากร” ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ ชื่อบัญชี และข้อความ รวมถึงข้อความทวีตที่หายไป โดยถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Revenue I NFT ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า ถูกแฮกเกอร์บัญชี จึงมีการแจ้งผู้ใช้งานบนโซเชียลระมัดระวังหากได้รับข้อความจากบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว

ล่าสุด กรมสรรพากร ได้ออกแถลงการณ์ แจ้งเตือน มีผู้ไม่หวังดีนำบัญชี ทวิตเตอร์ กรมสรรพากร ไปใช้งาน โดยระบุว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีนำบัญชี ทวิตเตอร์ กรมสรรพากรไปใช้งาน โดยเปลี่ยนชื่อบัญชี รูปโปรไฟล์ และข้อความต่าง ๆ รวมถึงลบข้อความทวีตที่ผ่านมา กรมสรรพากรขอแจ้งเตือนผู้ติดตามและใช้งาน ทวิตเตอร์ กรมสรรพากร โปรดระมัดระวังการใช้งาน และอย่าหลงเชื่อข้อมูลต่าง ๆ จากกลุ่มผู้ไม่หวังดี กรมสรรพากรได้ยุติการใช้บัญชีทวิตเตอร์ @Revenuedept แล้ว และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

“กรมสรรพากรขอแจ้งให้ทราบว่า ได้ตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว พบว่ามีบัญชีผู้ใช้งาน ทวิตเตอร์ ของกรมสรรพากรเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ และขอยืนยันว่าระบบสารสนเทศของกรมสรรพากร ยังมีความมั่นคงปลอดภัยและให้บริการได้ตามปกติ”