“ศุภชัย” หวั่นโควิดฯ ระบาดรอบใหม่ หลังพบปัญหาลอบเข้าเมืองถี่ยิบ วอนทุกฝ่ายช่วยสอดส่อง

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟชบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

กลับมา(อีกแล้ว)

สถานการณ์โควิด – 19 ในไทยเพิ่งจะเริ่มคลี่คลายได้ไม่นาน ร้านรวงเริ่มกลับมาเปิดอีกครั้ง คนไทย กำลังจะกลับมาใช้ชีวิต หลังจากที่ล็อกบ้าน ล็อกเมืองกันมานานพอสมควร

ก็ปรากฏว่า ปัญหาเดิมๆ ก็กลับมาอีกครั้ง เป็นปัญหาที่ไม่เป็นข่าวใหญ่ แต่ที่ผ่านมา นี่คือปัญหาที่ใหญ่โตมโหฬารมาก

นั่นก็คือเรื่องของการลักลอบเข้าเมือง ซึ่งช่วงนี้ มีข่าวยิบย่อยตามหน้าสื่อมากเป็นพิเศษ

น่าจะมาจากเพราะเมื่อประเทศไทยคลายล็อก ให้เศรษฐกิจขยับ ความต้องการแรงงานต่างด้าวก็สูงขึ้น พวกธุรกิจลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองจึงกลับมาคึกคักอีกครั้ง

แต่เรื่องแบบนี้ ปรบมือข้างเดียวย่อมไม่มีเสียง เช่นนี้แล้ว หากคนไทย ไม่รับเข้ามาทำงานเสียอย่าง ก็จะเป็นการตัดวงจรอุบาทว์ไปในที่สุด

หากย้อนกลับไป ปัญหาการลักลอบเข้าเมือง คือ ปมที่อยู่เบื้องหลังวิกฤติโควิด ตั้งแต่ปลายปี 2563

ที่นับหนึ่งจาก จ.สมุทรสาคร ลามมาถึงกรุงเทพ และกระจายทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าการนำเข้า “เชื้อสายพันธุ์เดลต้า” ก็มาจากปัญหาการลอบเข้าเมืองเช่นกัน

แล้ววันนี้ การลักลอบเข้าเมือง กลายเป็นข่าวยิบ ข่าวย่อยรายวัน ผมคิดว่าเราเรียนรู้กันมาพอสมควรแล้ว

ปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องเล็ก อย่าลืมว่าไทยมีชายแดน ติดแผ่นดินเพื่อนบ้าน ยาวหลายพันกิโลเมตร จะหวังฝ่ายความมั่นคง เล่นเกมโปลิศ จับขโมย ก็ย่อมต้องมีหลุด มีรอดเข้ามาบ้าง แต่เมื่อเข้ามาแล้ว ถ้าระบบมันดี ถ้าจิตสำนึกดี ก็สามารถแก้ไขปัญหาได้แน่นอน

อย่าลืมนะครับ เขาเข้ามาแล้ว ถ้าไม่มีคนคอยสนับสนุนเขาก็ไปไหนไม่ได้ ดังนั้น ให้คิดถึงชาติบ้านเมือง อย่าไปสนับสนุนการทำผิดกฎหมาย ที่คราวนี้ เราหมายถึงเป็นการทำผิด ที่เสี่ยงกับสุขภาพคุณ ครอบครัว และคนไทยทั้งประเทศด้วย

เรื่องนี้ ต้องการความช่วยเหลือจากคนไทยทุกคน ไม่รับแรงงานเถื่อนเข้าทำงาน ก็นับว่าช่วยได้มาก เพราะถ้าปล่อยให้ปัญหาข้างต้นดำเนินต่อไป ขณะที่คนไทย กำลังคลายล็อกกลับมาใช้ชีวิต

การระบาดรอบใหม่ ก็อยู่ไม่ไกลหรอกครับ

เตือนด้วยความเป็นห่วง