“ศรีสุวรรณ” ปูด “บ่อนระยอง” มีอีกเพียบตำรวจไม่รู้ แต่วินจยย.ระยอง รู้ทุกคน

  • ซัดนักการเมืองท้องถิ่น ส.ท.-ส.จ.เข้าบ่อน
  • จะมีใครกล้าเปิดตัวว่า “ติดเชื้อ”

วันที่ 29 ธ.ค. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่อดีต ผบก.ภ.จว.ระยอง ที่ถูกสั่งเด้งไปเมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.) และแถลงยืนยันว่า ไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่ แต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบเปิดลักลอบเล่นการพนันเท่านั้น หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงข่าวว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า 36 คน มีต้นตอจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และเกิดผลกระทบความเสียหายต่อคนระยองเป็นวงกว้าง โดยยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบ

ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดระยอง ไม่ใช่มีแค่บ่อนภายในซอยจิตรพันธ์ ข้างบขส.เก่าระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ที่ตกเป็นข่าวเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายพื้นที่ อาทิ บ่อนที่ อ.นิคมพัฒนา อีก 2 จุด ที่คนเข้าเล่นก่อนเกิดเหตุเชื้อกระจาย ที่บริเวณหลังปั๊มน้ำมันสัญลักษณ์สีเขียวกับบริเวณโต๊ะสนุ้กที่ตั้งอยู่ไม่ห่างจากสถานีตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา ซึ่งเป็นของนักการเมืองในระดับท้องถิ่น ซึ่งเจ้าของตัวจริง สายเดียวกับ ตี้ พระราม 3

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า พื้นที่บริเวณมาบตาพุดหลังบ่อนใหญ่ถูกปิดไปก่อนหน้านี้ แต่พบว่ายังมีบ่อนขนาดเล็กๆ ยังเปิดเล่นกันอยู่ และอีกแห่ง คือ บ่อนในตัวอำเภอเมือง หลังห้างสรรพสินค้าดังอีกด้วย ซึ่งบ่อนต่างๆ เหล่านี้ถามคนระยอง หรือวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างทุกคนในจังหวัดระยอง ต่างชี้เป้าได้กันทุกคน ที่สำคัญที่ไม่มีคนกล่าวถึง คือ ยังคงปล่อยให้มีตู้ม้า ตู้สล็อตเกลื่อนเมือง คนเล่นมีทั้งคนไทย พม่า เขมร มีครบ ซึ่งแป้นกดก็เสี่ยงติดเชื้อได้ ซึ่งคนที่ติดเชื้อมีทั้ง เมีย น้องเมีย ลูก ของหลงจู๊ นอกจากนั้นยังมีเด็กคุมบ่อน แลกชิปอีกมาก ซึ่งมีนักการเมืองท้องถิ่น ส.ท. และ ส.จ. ที่ชอบเข้าบ่อนจะมีใครกล้ามาเปิดตัวว่า ติดเชื้อจากบ่อนเหล่านี้

“มีข้อเรียกร้องจากคนระยองมากในขณะนี้ว่า อดีตผู้กำกับเมืองระยองทุกคนไม่ควรหวนกลับมารักษาการ หรือมาเป็น ผกก.เมืองระยอง หรือ ผบก.ภ.จว.ระยอง เพราะในอดีต ผกก.สืบจังหวัดทุกนายที่ระยอง รู้เรื่องบ่อนและตู้ม้าเป็นอย่างดี จึงไม่ควรกลับเข้ามาอยู่ระยองอีก เพราะอาจทำให้เกิดวงจรเดิมๆ กลับมาแพร่กระจายอีก เพราะขณะนี้บ่อนต่างๆ ข้างต้นแค่หยุดเล่นหลบลงใต้ดินชั่วคราวเท่านั้น พอเรื่องเงียบก็จะกลับมาเปิดเล่นสร้างปัญหาให้กับคนระยองอีกไม่รู้จบนั้นเอง” นายศรีสุวรรณ กล่าว