“ลินดา ค้าธัญเจิญ” เสียชีวิตแล้ว!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้วงการบันเทิงเกิดการสูญเสียอีกครั้ง กับข่าวการเสียชีวิตของ “ลินดา ค้าธัญเจริญ” อดีตนักแสดงและนางแบบชื่อดัง ที่ป่วยเป็นอัมพฤกเนื่องจากล้มในห้องน้ำจนเส้นเลือดสมองแตก ซ้ำภายหลังยังพบว่าเป็นมะเร็งที่โคนลิ้นอีก ทำให้เจ้าตัวต้องนอนป่วยเป็นคนไข้ติดเตียงมากว่า 15 ปีเต็ม แต่ก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ทำให้เจ้าตัวมีกำล้งใจในการมีชีวิตอยู่ต่อมากขึ้น

แต่ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีข่าวว่าเจ้าตัวมีอาการปอดติดเชื้อ และเสียชีวิตเมื่อเวลา 7.40 น. และทางนักแสดงรุ่นใหญ่ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทและคอยดูแลลินดามาตลอดอย่าง “ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล” ได้โพสต์ข่าวเศร้าผ่านเฟสบุ๊คถึงการจากไปในครั้งนี้ว่า

“อาลัยรัก ลินดา ค้าธัญเจริญ
27 พฤศจิกายน 2565

อาลัยรัก ลินดา ค้าธัญเจริญ
27 พฤศจิกายน 2565
หมายเหตุ : รดน้ำศพ ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน วันจันทร์ที่ 28 พฤศจืกายน 2565 เวลา 16.00 น.
จากนั้นสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 28 – 30 พฤศจิกายน 2565 (รวม 3 วัน)
รายละเอียดต่างๆ จะแจ้งให้ทราบภายหลัง

ในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรา ต่างเดินทางผ่านช่วงเวลาที่สวยงาม ช่วงเวลาที่ทุกข์ร้อน ผ่านร้อนผ่านหนาว จนถึงก้าวสุดท้ายของชีวิต

ลินดาเพื่อนรักได้เดินทางผ่านทุกสิ่งดังกล่าวมาแล้วอย่างสวยสง่างาม ในวันที่ลินดามีชื่อเสียงเป็นดาราอันดับหนึ่งของประเทศ ลินดาสวยเก๋ที่สุดเป็นที่รักของทุกคน จนถึงวันนี้ลินดาก็ยังสวยที่สุด ใบหน้าอิ่มสวยไม่มีเปลี่ยนแปลง

ก้าวสุดท้ายในโลกมนุษย์ของดาจบลงแล้ว ขอให้ก้าวใหม่ของดาเดินทางสู่ภพภูมิที่สวยงาม ในโลกใบใหม่ที่พวกเราต่างต้องเดินทางไปถึงด้วยกันทุกคน

ขอบคุณดาเพื่อนรัก และขอบคุณสวงสวรรค์ ที่อนุญาตให้ตุ๊กได้ทำหน้าที่เพื่อนที่ดี เป็นกัลยาณมิตรต่อกันตลอดระยะเวลา 18 ปีเต็ม จนวันสุดท้ายของชีวิต

รักและระลึกถึงลินดาเพื่อนรักเสมอ

restinpeace #ลินดาค้าธัญเจริญ #หลับให้สบาย #ในสัมปรายภพ #จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลินดา ค้าธัญเจริญ ชื่อเล่น ดา เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2499 เป็นนักแสดง นางแบบชาวไทย มีผลงานทั้งภาพยนตร์และละครมากมาย โดยผลงานสร้างชื่อจาก ภาพยนตร์ เรื่อง “แก้ว” ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ แสดงร่วมกับ ทูน หิรัญทรัพย์ เมื่อปี พ.ศ. 2523 และ ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด จากบทประพันธ์ของ โบตั๋น กำกับโดย วิจิตร คุณาวุฒิ เมื่อ พ.ศ. 2528 และมีผลงานด้านการละครและเดินแบบมาต่อเนื่อง ผลงานส่วนใหญ่เป็นงานด้านละคร เธอเคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองทีวีมหาชน นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดนิยม ปี พ.ศ. 2525 จากละคร สงครามพิศวาส ทางช่อง 3 ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์ บ้านเมือง โดยได้รับรางวัลคู่กันกับรัชนู บุญชูดวง จากละคร พรหมไม่ได้ลิขิต ทางช่อง 9 จากการโหวตให้คะแนนโดยผู้อ่านหนังสือพิมพ์ บ้านเมือง ทั่วประเทศ

ซึ่งเธอได้พบรักและสมรสกับนักธุรกิจด้านเพชรพลอย จากนั้นจึงหันไปร่วมหุ้นกับสามีทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับจิวเวลรี่ และด้านซาลอน ทำให้หายไปจากวงการบันเทิง แต่สุดท้ายชีวิตคู่ก็ล้มเหลว ต้องแยกทางกัน จนในปี 2547 เกิดประสบอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก เป็น อัมพฤกษ์ มานานหลายปี พออาการจะเริ่มดีขึ้นบ้าง ก็เกิดมาเป็น มะเร็ง ที่บริเวณโคนลิ้นอีก ทำให้ป่วยติดเตียงและรับการรักษามาตั้งแต่ตอนนั้น