ลารัง พปชร. อีกราย “โบ๊ต-อนุกูล” ขอย้ายไปซบอกประชาธิปัตย์ เผยจบสวยไม่มีปัญหาใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ม.ค.65) ที่รัฐสภา นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงกรณีวันที่ 2 ก.พ.นี้ จะเรียกประชุม ส.ส.ภาคใต้ของพรรคว่า เป็นการประชุมนัดแรกภายหลังจากที่ได้รับเลือกเป็นรองหัวหน้าพรรค โดยจะเป็นการประชุมเฉพาะ ส.ส.ภาคใต้ ไม่เกี่ยวกับคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อกำหนดทิศทางหรืออาจจะร่วมกันกำหนดนโยบายร่วมกันในพื้นที่ภาคใต้ และจะพูดคุยแก้ปัญหาในทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องมีผู้สมัครของพรรคทับซ้อนกันเองในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้เมื่อถามถึง นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือ โบ๊ต อดีตผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ย้ายค่ายมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ส่วนตัวครอบครัวตนกับนายอนุกูลใกล้ชิดกันมาก คุณอาของนายอนุกูลก็เป็น สจ.ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเมื่อเสร็จจากการเลือกตั้งพวกเราก็เหมือนญาติมิตร นายอนุกูลก็พูดว่าอยากทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายอนุกูลยังไม่ได้เป็นสมาชิก แต่มาเตรียมความพร้อมช่วยงาน ส่วนตัวรักกันอยู่แล้ว แต่รอบที่แล้วเขาไปรับปากกับพรรคพลังประชารัฐไว้ พอเสร็จเลือกตั้งใจเขาอยากอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ยืนยันว่านายอนุกูลไม่มีปัญหากับพรรค พปชร. เพราะตอนหาเสียงบนเวทีก็ไม่ได้พูดถึงกันและกัน ให้เกียรติกัน

นอกจากนี้เมื่อถามว่า นายอนูกลย้ายมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นการเสริมทัพใช่หรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่าความจริงมีอีกหลายคนที่อยากร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งคนรุ่นใหม่ด้วยที่อยากจะมาแสดงฝีไม้ลายมือให้กับพรรค นายอนุกุลก็คือหนึ่งในตัวอย่างของคนรุ่นใหม่ ส่วนจะวางบทบาทนายอนุกูลอย่างไรนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้พูดถึงอนาคต แต่ตกลงให้มาช่วยงานพรรค เรื่องอนาคตค่อยว่ากันตามความเหมาะสม

“จากผลการเลือกตั้งสนามที่แล้ว ทำให้ผมมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม เท่าที่ผ่านมายอมรับว่าหนักอึ้ง เพราะ 1.น้องโบ๊ทเป็นคนพื้นที่ และเป็นคนรุ่นใหม่ 2.นายอนุมัติ อาหมัด อดีต ส.ว.เป็นแม่ทัพใหญ่ และ 3.นายถาวร เสนเนียม ประกาศเป็นคนกลาง เราเลยหนักขึ้น ต้องปรับกระบวนทัพใหม่ ถ้าชนะครั้งนี้ได้ ครั้งหน้าน่าจะเบา” นายเดชอิศม์ กล่าว