รู้ยัง!…9โมงวันนี้ กฟผ.เปิดลงทะเบียนล้างแอร์ฟรี 10,000 สิทธิ์ทั่วประเทศ

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ชวนคนไทยร่วมใจประหยัดพลังงานภายใต้แคมเปญ “รวมพลังคนไทย ลดใช้พลังงานหาร 2” ผ่านโครงการ “ล้างแอร์ช่วยชาติ Clean your air, Care your life” ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้ร่วมกับสมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทยให้บริการล้างแอร์ฟรี แก่คนไทยทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย

โดยการล้างแอร์ทุก 6 เดือน ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างน้อยถึง 10% ทำให้แอร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานในภาพรวมของประเทศได้ประมาณ 1.3 ล้านหน่วยต่อปี โดย กฟผ. จะเริ่มเปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านทางเว็บไซต์ กฟผ. www.egat.co.th ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2565 เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะครบ 10,000 สิทธิ์ทั่วประเทศ (สงวนสิทธิ์พนักงาน กฟผ. งดเข้าร่วมโครงการ)

สำหรับเงื่อนไขการลงทะเบียนจำกัดครัวเรือนละ 1 สิทธิ์ต่อการล้างแอร์ฟรี 1 เครื่อง ต้องเป็นเครื่องปรับอากาศชนิดติดผนัง (Wall Type) ขนาดไม่เกิน 24,000 บีทียู และต้องอัพโหลดใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าเพื่อใช้สำหรับการตรวจสอบสิทธิ์ เมื่อได้รับการยืนยันสิทธิ์เรียบร้อยแล้วทางสมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทยจะจัดสรรร้านค้าสมาชิกของสมาคมฯ ที่มีศักยภาพภายใต้มาตรฐาน SHOP NO.1 ดำเนินการล้างแอร์ให้แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ต่อไป ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 062 273 9396 หรือ 062 273 9335

“กฟผ.ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการลดใช้พลังงานของประเทศและประชาชนผ่านการส่งเสริมการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ และมาตรการประหยัดพลังงานรูปแบบต่าง ๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพให้ผ่านพ้นวิกฤตพลังงานครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายสุทธิพงษ์ กล่าว