รู้จัก “กองทุนรวม” ใน 21 วัน

กองทุนรวม” เป็นเครื่องมือการลงทุน ที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถลงทุนสินทรัพย์ทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้อย่างสะดวก โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องจำนวน และเงินลงทุน มีเงินมากน้อยเท่าไร ก็สามารถลงทุนได้ ที่สำคัญ คือ มีมืออาชีพที่คอยดูแลผลประโยชน์ของนักลงทุน ซึ่งก็คือ ผู้ จัดการกองทุน ที่ทำงานให้แบบเต็มเวลา 

กองทุนรวมแต่ละกอง  มีผลตอบแทนและความเสี่ยงที่แตกต่างกันตามประเภทการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นตราสารหนี้ หุ้นในประเทศ หุ้นต่างประเทศ  อสังหาริมทรัพย์ ทองคำ และสินทรัพย์อื่นๆ นักลงทุนจึงควรเลือกกองทุนให้ถูกโฉลกกับจริตของตัวเอง ทั้งวัตถุประสงค์การลงทุนและระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้  

ก่อนหน้านี้ “คุณนายพารวย” ก็ได้พูดถึงเรื่อง กองทุนรวม ให้เป็นที่รู้จักกันมาพอสมควรแล้ว แต่ตอนนี้ ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุน จะหน้าใหม่ หรือ เก๋าเกม และผู้สนใจ จะได้มีโอกาสทำความรู้จักกับกองทุนรวมได้มากยิ่งขึ้น 

เพราะตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กำลังมีแคมเปญ “21-Day Challenge” ลงทุน Smart,Start กองทุนรวม ภารกิจที่การันตีได้ว่า เคลียร์ชัด เจาะลึก เข้าใจง่าย และผู้ผ่านภารกิจนี้ จะ “ลงทุนเป็น” หรือมีความรู้ความเข้าใจการลงทุนในกองทุนรวมอย่างแน่นอน

แคมเปญนี้ เป็นการเสริมสร้าง “นิสัยการเรียนรู้เรื่องลงทุนใน 21 วัน”  ที่อัดแน่นไปด้วยความรู้กองทุนรวม ทั้ง Playbook, eLearning, บทความ, คลิปสั้น  และ Live สด ที่ผู้ร่วมภารกิจจะได้พูดคุย สอบถามกับกูรูตัวจริงเสียงจริงกันทุกสัปดาห์อีกด้วย

โดยเนื้อหาการอบรม แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก คือ  สัปดาห์แรก จะเป็นการปูพื้นฐานของการลงทุนในกองทุนรวม  ผู้สมัครจะได้รู้จักกองทุนรวมประเภทต่างๆ, การเลือกลงทุนที่เหมาะกับตัวเอง, การใช้เครื่องมือในการคัดกรองกองทุน

สัปดาห์ที่สอง เป็นการเจาะลึกเรื่องกองทุนและขั้นตอนซื้อขาย  ไม่ว่าจะเป็นความรู้เรื่องกองทุนหุ้ยไทย กองทุนหุ้นต่างประเทศ ,กองทุนที่ช่วยประหยัดภาษีอย่าง SSF และ RMF จนไปถึงการลงทุนใน ETF เป็นต้น 

และจบภารกิจในสัปดาห์สุดท้าย ว่าด้วยการวางกลยุทธ์และบริหารพอร์ตกองทุน ที่ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนเกี่ยวกับการสร้างวินัยการลงทุนแบบ DCA(Dollar-Cost Averaging), การปรับพอร์ตกองทุนให้อยู่รอดปลอดภัย หากผู้เข้าร่วมภารกิจเรียน e-Learning และทดสอบผ่านครบทั้ง 8 หลักสูตร พร้อมเข้าฟัง Live ครบทั้ง 3 ครั้ง  มีสิทธิลุ้นรางวัลอีกเพียบ  โดยรางวัลที่หนึ่งเป็นสิทธิเข้าใช้งาน SET SMART นาน 6 เดือน(มูลค่า 1,350 บาท) พร้อมกับ e-voucher มูลค่า 500 ล้านบาท จำนวน 100 รางวัล  และรางวัลที่สอง เป็นสิทธิเข้าใช้งาน SET SMART 1 เดือน(มูลค่า 250 บาท) และสิทธิเข้าใช้งาน Maruey e-library 1 ปี พร้อมกับบัตรเยี่ยมชม INVESTORY(มูลค่า 300 บาท)  จำนวน 400 รางวัล

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดให้ลงทะเบียนสมัครฟรี ตั้งแต่ 20 ก.ค.  ถึง  30 ก.ย. 65 นี้ และเริ่มเรียนตั้งแต่ 1 ส.ค. ถึง 30 ก.ย. 65  ผู้สนใจไปดูรายละเอียดแคมเปญได้ที่  https://setga.page.link/xCom5GEE9MgFbLz19

21-Day Challenge กองทุนรวม21 Day Challenge กองทุนรวม : ลงทุน Smart Start กองทุนรวม แคปเปญเสริมสร้าง “นิสัยการเรียนรู้เรื่องลงทุนใน 21 วัน”setga.page.link

รีบสมัครด่วน โอกาสดีไม่ได้มีบ่อยๆ แล้วจะได้มาเรียนรู้เรื่องกองทุนรวมไปพร้อมกันโลด !!