รีวิว..แท็บเล็ต Samsung Tab Active3 ถึกทรหด..ทน ทุกสภาวะ

ในปีนี้ซัมซุงได้เน้นกลยุทธ์เจาะลูกค้าองค์กร กับผลิตภัณฑ์หลากหลายที่นำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยให้การทำงานในองค์กรมีประสิทธิภาพมากยิ่งขั้นกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมา

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอก็คือ Galaxy Tab Active3 LTE แท็บแล็ตที่มีจุดขายคือความทนทาน ได้ชื่อว่าแท็บเล็ตพันธุ์แกร่งเหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในและนอกสถานที่ใช้ได้ดีในทุกสภาพอากาศ กันน้ำ ไม่กลัวฝุ่น

ทางซัมซุงได้ส่งมาให้ทดลองรีวิวการใช้งานแรกๆ ดูแปลกๆ นิดเพราะไม่ชินกับการใช้แท็บเล็ตจอขนาด 8 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนนิด สักพักเริ่มคุ้นกับกับใช้งานมือเดียวและพกพาสะดวก

ใช้วัสดุที่ได้รับมาตรฐาน U.S. military standard MIL-STD-810H เพื่อตอบโจทย์การทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงสูง ทำให้การใช้งานไร้ความกังวลในทุกสถานการณ์ ภายใต้มาตรฐาน IP 68 ที่มีความทนทานกันฝุ่นได้ 100% และกันจมน้ำในระดับไม่เกิน 3 เมตร มาพร้อมเคสแบบ Protective Cover ที่มีช่องเสียบ S Pen ที่รองรับกันกระแทกและกันตกจากที่สูง 1.5 เมตร

มาพร้อมเคส พร้อมช่องสำหรับเก็บ S Pen

ทำงานด้วยหน่วยประมวลผล Exynos 9810 ซีพียู Octa-Core เร็วเพิ่มขึ้น 2.4 เท่า กราฟฟิกเร็วขึ้น 14.6 เท่า ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานกับไฟล์หรือโปรแกรมหนักๆได้ไม่สะดุด รองรับ Wi-Fi6 และ MIMO กับหน่วยความจำภายนอกสูงสุด 1TB

แบตเตอรี่ความจุถึง 5,050mAh และสามารถเปลี่ยนได้พกแบตสำรองไปทำงานได้นานเท่าที่ต้องการในระหว่างการใช้นอกสถานที่หรือไซต์งานข้างนอก รวมทั้งโหมดไม่ใช้แบตเพียงแค่เสียบปลั๊กไฟก็สามารถใช้งานได้ในกรณีอยู่ในยานพาหนะที่มีความร้อนสูงเพื่อให้เครื่องใช้งานได้โดยป้องกันแบตบวม

ตัวกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับ Google ARCore

ตัวกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับ Google ARCore ได้โดยการตรวจจับการเคลื่อนไหวและการรับรู้สภาพแวดล้อม ใช้ AR ในการทำงานหรือตรวจสอบงาน และปรับกล้องให้อยู่ในโหมดสแกน สำหรับการอ่านบาร์โค้ด QR Code และบัตรประจำตัวเป็นต้น และรองรับเทคโนโลยี NFC สำหรับระบบการรับชำระเงิน

รองรับ S Pen ไม่ต้องชาร์จแบต ตอบสนองได้ไวและแม่นยำแม้ใส่ถุงมือ

หน้าจอรองรับการใช้งานผ่านถุงมือ มื่อใช้ถุงมือยางใช้งานไถหน้าหน้าจอลื่นดี แต่เมื่อใช้ถุงมือหนาที่ใช้ในเมืองหนาวการไถหน้าจอไม่ค่อไหลรื่น มีปุ่ม Active Key สีแดงด้านข้างตั้งค่าคีย์ลัดเพื่อเปิดใช้แอปที่ใช้บ่อยๆ ขณะที่ล็อคหน้าจออยู่ เช่นกดถ่ายรูปได้ทันที 

ใส่ถุงมือยางไถหน้าจอ ทัชขึ้นมาไหลรื่นได้ดี
ใช้ถุงมือขนาดหนาไถหน้าจอสะดุดเป็นเป็นบางครั้ง
ปุ่ม Active Key สีแดงด้านข้างตั้งค่าคีย์ลัดเพื่อเปิดใช้แอปที่ใช้บ่อยๆ 

แท็บเล็ตรุ่นนี้รองรับ Samsung DeX ทำงานพร้อมกันสองจอได้เมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือโน็ตบุ๊คเพียงเข้าไปโหลดใช้งานผ่านเว็บของซัมซุงก่อนรองรับทั้งวินโดวส์และแม็ค อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับสมาร์ททีวีผ่านเชื่อมต่อไร้สายได้

Samsung DeX ทำงานพร้อมกันสองจอได้เมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือโน็ตบุ๊ค

ขณะเดียวกัน ซัมซุงยังมีแพล็ตฟอร์ม Knox ที่มีความปลอดภัยและโซลูชั่นที่สามารถติดตั้งให้องค์กรได้หลายอุปกรณ์พร้อมกันให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละสายงาน

สรุป แท็บเล็ต Galaxy Tab Active3 LTE ราคาจำหน่าย 21,900 บาท เหมาะกับนำไปใช้งานกับองค์กรภาคสนามเช่น ไซต์งานก่อสร้าง แข็งแกร่งลุยได้ทุกสภาพแวดล้อม หากจะนำมาใช้แบบผู้บริโภคทั่วไปเช่นท่องแอป ดูหนัง เล่นเกม ดูเหมือนจะโอเวอร์สเปคไปหน่อย