รองโฆษก ตร. รับคลิปเสียงสนทนาคดียิงถล่มรถ “บิ๊กโจ๊ก” เป็นเสียงของ “บิ๊กแป๊ะ-วิระชัย” จริง

  • เผยเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. ตามปกติ
  • ย้ำอยากรู้ว่าใครเป็นคนอัด-ปล่อยคลิป ถือว่าไร้มารยาท
  • คาดผู้กระทำมีเจตนาแอบแฝงในทางไม่ดี

...กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีคลิปเสียงบทสนทนาของผู้ชาย 2 คน พูดคุยเกี่ยวกับคดียิงถล่มรถ “พล...สุรเชษฐ์ หักพาล” ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(นักบริหารระดับสูงและอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ว่า ขอเรียนชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ขณะที่มีการสนทนากันตามคลิปเสียงที่สื่อมวลชน และสื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอไปนั้น ตนเองได้นั่งอยู่ด้วยในขณะที่มีการสนทนาทางโทรศัพท์ โดยเป็นบทสนทนาระหว่าง พล...จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และพล...วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตรจริง ซึ่งเป็นการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาระดับ ตรตามปกติ ในการทำงานให้เป็นพี่เลี้ยง ทำการกำกับดูแลให้การสนับสนุนและปล่อยให้หน่วยที่รับผิดชอบได้ดำเนินการตามหน้างานตามปกติไป

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนตามปกติ และได้รายงานให้ท่าน ผบ.ตร.ทราบเป็นระยะๆ ซึ่งท่านได้กำชับมาโดยตลอดในที่ประชุมบริหาร ตร.

สำหรับเรื่องการอัดคลิปเสียงและมีการปล่อยเสียงสนทนาลงในโลกโซเชียลมีเดียก็ไม่ทราบว่าใครอัดและอยากรู้เหมือนกันว่าใครทำเพราะโดยมารยาทแล้วการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างบุคคลนั้นไม่ควรอัดบทสนทนาเอาไว้ ยกเว้นคู่สนทนาจะมีเจตนารมณ์แอบแฝงในทางที่ไม่ดีกับอีกฝ่ายหนึ่งรองโฆษกตร.กล่าว