“รศ.ทวิดา”รองผู้ว่าฯกทม. ย้ำ!ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน จะสานฝันให้ “เมืองในฝัน”เป็นจริงได้

  • หากตื่นขึ้นมา รู้สึกว่ายังแฮปปี้กับการทำหน้าที่
  • ถ้ายังอยากทำหน้าที่อยู่ เท่านี้ก็คือเมืองในฝัน

รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวในเวทีสัมมนา “THAIRATH FORUM 2022” ภายใต้หัวข้อ “ตื่น ฟื้น ฝัน: สังคมต้องตื่น เศรษฐกิจต้องฟื้น การเมืองในฝัน” จัดโดยไทยรัฐกรุ๊ป ว่า “เมืองในฝัน” เมืองมักมีองค์ประกอบของความหลากหลายของกลุ่มต่างๆ จนเราคิดว่า ความเจริญกระจุกอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ไม่กระจาย ซึ่งไม่จริง เนื่องจากในกรุงเทพฯ มีการกระจุกของการพัฒนาอยู่ในตัว มันซอกซอน เพราะเราสามารถเห็นบ้านเรือนทุกลักษณะอยู่ด้วยกัน

อยากจะพูดในฐานะที่เป็นประชาชน และทีมของท่านผู้ว่าฯ ว่า หากตื่นขึ้นมาแล้ว รู้สึกว่ายังแฮปปี้กับการทำหน้าที่ตามบทบาทที่ตัวเองได้รับ มีพลังงานในการดำรงชีวิต ในฐานะคนทำงานเมือง ผู้ว่าฯ จะไม่ถามว่าเหนื่อยไหม แต่ถามว่ายังสนุกกับงานที่ทำอยู่หรือไม่ นั่นคือ เรายังอยากทำหน้าที่ตรงนั้นอยู่ เท่านี้ก็คือเมืองในฝัน โดยรัฐซัพพอร์ตเรา ไม่มีมนุษย์คนไหนหรอก ที่จะแบมือขอทุกอย่าง

ในเมื่อเรามีฝัน เราจะทำอย่างไรให้เป็นจริงได้ รศ.ทวิดา ระบุว่า ถ้าจะบอกว่าทุกคนต้องทำฝันให้เป็นจริงทุกอย่าง เป็นเรื่องยาก บางสิ่งเป็นภาระหน้าที่ของรัฐที่ต้องสร้างให้เกิดขึ้นให้ได้ บางอย่างไม่ใช่ฝัน แต่เป็นสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำ หรือทำไม่ได้ แต่ถ้าจะหวัง คือมีศักยภาพมากพอที่จะขวนขวาย ดังนั้น อาจจะเป็นเรื่องที่เราต้องซัพพอร์ตให้เขาขวนขวายได้