รมว.เกษตรฯ สั่งหน่วยงานในพื้นที่โคราช สำรวจบุคลากรในสังกัดได้รับผลกระทบเหตุทหารคลั่งกราดยิงหรือไม่

  • ลั่นกระทรวงเกษตรฯ พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน
  • เบื้องต้นพบลูกจ้างกรมชลประทานเสียชีวิต 1 ราย
  • มอบหมายอธิบดีกรมชลฯดูแล และเยียวยาครอบครัวเต็มที่

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่มีทหารยิงกราดกลางเมืองนครราชสีมา ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ตนเองได้สั่งการให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ รีบตรวจสอบว่าในเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ มีบุคลากรของกระทรวงเกษตรฯ บาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่ เพื่อช่วยเหลือโดยเร่งด่วนอย่างเต็มกำลัง

โดยเบื้องต้นได้รับรายงานจากหน่วยงานในพื้นที่ว่า มีบุคลากรของกระทรวงเกษตรฯ เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 1 ราย คือ นายศรัณยพงศ์ พงษ์ชะอุ่มดี ช่างฝีมือโรงงาน ช 3 สังกัดฝ่ายช่างกล โครงการก่อสร้าง สำนักงานชลประทานที่ 8 อายุ 55 ปี จึงมอบหมายให้นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน ส่งหนังสือแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้ช่วยเหลือทุกด้าน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ และผู้บริหารทุกคนขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  

ด้านนายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของนายศรัณยพงศ์ พร้อมทั้งมอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 (นครราชสีมา) ไปประสานงานดูแลทุกด้าน โดยขณะนี้ศพของนายนายศรัณยพงศ์ ยังอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช ซึ่งญาติกำลังรอรับ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลมหาราชได้แจ้งครอบครัวของนายศรัณยพงศ์ว่า วันนี้คงยังไม่สามารถรับศพได้ เนื่องจากต้องรอชันสูตรตามลำดับเหตุการณ์ เริ่มจากผู้เสียชีวิตในค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ต่อมาเป็นผู้เสียชีวิตตามเวลาของเหตุการณ์ จากนั้นจึงจะชันสูตรผู้เสียชีวิตในห้างเทอร์มินอล 21 นครราชสีมาซึ่งคาดว่าจะสามารถรับศพได้ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) อีกทั้งทางโรงพยาบาลมหาราชยังแจ้งญาติว่า มีแพทย์นิติเวชเพียงคนเดียวและการชันสูตรศพต้องตรวจสอบด้วยความละเอียด 

อย่างไรก็ตามทางครอบครัวของนายศรัณยพงศ์ ระบุว่า นายศรัณยพงศ์ถูกยิงระหว่างขับรถผ่านหน้าห้างเทอร์มินอล 21 นครราชสีมาขณะเดินทางกลับบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล