“รมว.พิพัฒน์” ควง ททท.+กทม. นำร่องขาย Amazing Blooming ปลุกพลังซอฟท์เพาเวอร์งานศิลปะเมืองเก่าในกรุง 8 จุดทำเงิน

  • กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ผนึก “ททท.-กทม.-เอกชน” นำร่องพลังซอฟท์เพาเวอร์งานศิลปะ
  • “Amazing Blooming Bangkok” เบ่งบานกลางกรุง 17-26 มิ.ย.นี้
  • โชว์เคสใช้แผนที่เสมือนจริง Virtual Mapping เล่าเรื่องพื้นที่เมืองเก่า 8 จุด
  • พร้อมผลงานเด่น 8 ศิลปิน 5 ชิ้นงาน ปลุกอนาคตท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่ สร้างรายได้ฟื้นเศรษฐกิจคึกคัก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ทางผู้บริหารจากองค์กรหลักกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร นำชมงานนิทรรศการแสดงผลงานทางศิลปะ “Amazing Blooming Bangkok” เบ่งบานกลางกรุง จุดขายทางด้าน Soft Power ของประเทศไทยนำร่องจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 -26 มิถุนายน 2565 บริเวณย่านเมืองเก่า 8 จุดหลัก ด้วยการนำเสนอสตรีทอาร์ตกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริม 3 เรื่องสำคัญ คือ 1.การท่องเที่ยวในประเทศนโยบายรัฐบาลขานรับปีท่องเที่ยวไทย 2.ฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว 3.กระตุ้นเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนและเติบโตภายใต้สถานการณ์โควิด-19

การจัดนิทรรศการครั้งนี้เป็นการนำร่องทำกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบใหม่ โดยกลุ่มงานอำนวยการด้านตลาดในประเทศ ททท.ให้ความสำคัญกับการนำสินค้าทางการท่องเที่ยวเข้ามาสร้างประสบการณ์ด้วยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่แผนที่เสมือนจริง หรือ Visual Mapping สร้างความประทับใจชวนให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพที่ชื่นชอบแล้วเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ

ส่วนจุดเด่นการจัดงาน “Amazing Blooming Bangkok” เบ่งบานกลางกรุง ณ ย่านเมืองเก่า กรุงเทพมหานคร ครั้งนี้มุ่งเน้นการนำเสนอผ่าน 8 ชิ้นงาน ของ 5 ศิลปิน ประกอบด้วย

ชิ้นงานแรก -การสร้างสีสันด้วยภาพ Visual Mapping  1  ชิ้นงาน ชื่อผลงาน Season of Bloom โดยศิลปินsquaredots นักท่องเที่ยวไปชมได้ที่บริเวณป้อมพระสุเมรุ และมิวเซียมสยาม

ชิ้นงานที่ 2 -การสร้างจุดถ่ายรูปจากดอกไม้ประดิษฐ์ ให้สอดคล้องกับทัศนียภาพ 2 ชิ้นงาน ชื่อผลงาน Butterfly effect และ The happiness circle โดยศิลปิน Rakdok  ชมได้ในบริเวณโรงพิมพ์บำรุงนุกูลกิจ และหอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา

ชิ้นงานที่ 3 – การสร้างจุดถ่ายรูปด้วยชิ้นงาน Installation Art บนรถโดยสารประจำทางที่เป็นสัญลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร  1  ชิ้นงาน ชื่อผลงาน The blooming bus บริเวณพิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์

ชิ้นงานที่ 4 – จัดสร้างบรรยากาศการนำเสนอระหว่างความเป็นศิลปะแนวใหม่ 2 ชิ้นงาน ชื่อผลงาน SEAT A SOUL โดยศิลปินTEAYIIARTWORKS X RHYTHMTHINKER และผลงาน Flower X-Ray โดยศิลปิน Rakdok อยู่ในบริเวณมิวเซียมสยาม

ชิ้นงานที่ 5 – จัดสร้างบรรยากาศจากการ Printing Art กำแพงและธงแห่งศิลปะ 2 ชิ้นงาน ชื่อผลงาน BOO In Blooming และ Blossoms the town โดยศิลปิน  Akkarapon Munlod (OREOJIMNOM) ชมได้ที่บริเวณสวนสันติปราการชัย

ตลอดงานได้จัดให้มีกิจกรรมไฮไลต์ เช่น ดนตรีในสวนจากวงดนตรีที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ เวิร์คช้อปงานศิลปะ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตอกย้ำถึงกรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความสร้างสรรค์ สามารถกระตุ้นให้เกิดรายได้หมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอนาคตต่อไป

โดย รมว.พิพัฒน์ ได้ร่วมชมนิทรรศการศิลปะตลอดเส้นทางเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 พร้อมกับตัวแทนผู้บริหารจากหน่วยงานที่สนับสนุน ได้แก่ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกทั้งยังมีเอกชนและสื่อสาขาต่างๆ รวมอยู่ด้วย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen