รฟม.แจงเหตุฝนตก-ดินอ่อนทำคานรถไฟฟ้าสีชมพูร่วง

รฟม.ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ คานรถไฟฟ้าสีชมพูทรุดตัวพบสาเหตุเบื้องต้นมาจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพดินที่ตั้งค้ำยันชั่วคราวอ่อนและทรุดตัว ล่าสุดได้กำชับผู้รับเหมางานให้เพิ่มความระมัดระวังดูแลความปลอดภัยมากขึ้น

นายกิตติกร ตันเปาว์ ผู้ช่วยผู้ว่าการเเละรักษาการรองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) รฟม. ในฐานะผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหากรณีโครงค้ำยันชั่วคราวทรุดตัว เมื่อช่วงตีหนึ่งครึ่งของวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ณ บริเวณสถานีศรีรัช โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี

ทั้งนี้สาเหตุเบื้องต้นของอุบัติเหตุดังกล่าวมาจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้สภาพดินที่ตั้งค้ำยันชั่วคราวอ่อนและทรุดตัว อย่างไรก็ตามได้กำชับให้กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ PCPK กลุ่มผู้รับสัมปทาน บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) และผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการฯ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ดำเนินงานก่อสร้างโครงการให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝน เพื่อให้สอดคล้องตามประกาศ “ปฏิญญาว่าด้วยความปลอดภัยในการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน Zero Fatal Accident”

สำหรับความคืบหน้างานก่อสร้างโดยรวมของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูอยู่ที่ 61.83 %ด้วยโครงการมีกำหนดการแล้วเสร็จเปิดให้บริการในปี 2565