“รพ.ศิริราช” ประกาศงดบริการผู้ป่วยคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการ ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลศิริราช ประกาศเรื่อง แจ้งงดบริการผู้ป่วยคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการ โดยระบุว่าด้วยกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ ..2558 เพื่อประโยขน์ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่ออันตราย งานคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการ โรงพยาบาลศิริราช จึงขอแจ้งแนวทางการให้บริการผู้ป่วยคลินิกพิเศษๆ ตามนโนบายของกระทรวงสาธารณสุข ดังนี้

1. งดการให้บริการคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการทุกคลินิกบริการ ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

2. สำนักงานคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการ จะให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อผู้รับบริการทุกราย เพื่อเลื่อนนัด ก่อนถึงวันกำหนดนัดหมายที่ระบุไว้ในใบนัด

3. เพื่อให้การติดต่อผู้รับบริการในข้อ (2) ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอให้ผู้รับบริการที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ที่อยู่ และหรือหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ โปรดตวจสอบและเปลี่ยนข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวให้เป็นปัจจุบันได้ที่ https://si-eservice.mahidol.ac.th/mrupdate/index.aspx

4. การติดต่อผ่านระบบ Call center คลินิกพิเศษๆ หมายเลข 02-4199801 ในสถานการณ์การระบาดของโรด COVD-19 อาจไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากมีผู้รับบริการติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมากและในเวลาพร้อมๆ กัน

5. แจ้งช่องทางการติดต่อคลินิกพิเศษฯ เพิ่มเติมดังนี้

– นัดหมาย/เลื่อนนัด Online ผ่านระบบ Siriraj Connect

– E-mail : [email protected] โดยแจ้งชื่อสกุลผู้ป่วย แพทย์เจ้าของไข้ กำหนดวันนัดหมายเดิม หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ และความประสงค์ เช่น เลื่อนนัด หรือขอรับยา เนื่องจากยาหมด เป็นตัน เจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด