ย้ำชัดๆ “เซเว่น-แม็คโคร-เทสโก้-บิ๊กซี” ประชาชนไม่ต้องตื่นแห่กักตุนสินค้า ร้านค้าปลีกทั้งหมดพร้อมรับเต็มที่ ร่วมเดินเคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

ค้าปลีกย้ำชัดสินค้าอุปโภคบริโภคเพียงพอต่อความต้องการ

ย้ำชัดๆ “เซเว่น-แม็คโคร-เทสโก้-บิ๊กซี” ประชาชนไม่ต้องตื่นแห่กักตุนสินค้า ร้านค้าปลีกทั้งหมดพร้อมรับเต็มที่ ร่วมเดินเคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และกระแสข่าวความกังวลของผู้บริโภคต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มีการแชร์ข้อความและแชร์ภาพการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อกักตุนกันอย่างแพร่หลายบนโลกโซเชียลมีเดีย ทำให้ประชาชนจำนวนมากเกรงว่าจะมีสินค้าไม่เพียงพอต่อการบริโภคนั้น  

“ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่าร้านเซเว่น อีเลฟเว่นที่อยู่ในทุกชุมชนทั่วประเทศได้เตรียมความพร้อมด้านสินค้าอุปโภค บริโภค ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวกล่องอาหารแช่แข็งและแช่เย็น (RTE) รวมถึงสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันอย่างเพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภคในยามวิกฤต พร้อมทั้งได้จัดเตรียมสต๊อกสินค้าและมีการสั่งสินค้าเพิ่มอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน บริษัทขอเป็นกำลังใจให้คณะแพทย์ บุคลากรทางทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ ทุกภาคส่วน และประชาชนทุกคนร่วมฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน” 

เซเว่นย้ำชัดสินค้าเพียงพอ

ทางด้านนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  แม็คโคร ได้เห็นความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ของสาขาต่างๆ ทั้งเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งเราได้วางแผนตั้งรับสถานการณ์ดังกล่าวเอาไว้อย่างเข้มข้นและรัดกุม โดยทำงานใกล้ชิดกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์   ทั้งการบริหารสต็อกสินค้า การเพิ่มความถี่ในการเติมสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่า แม็คโครได้เตรียมสินค้าทั้งอาหารสด อาหารแห้ง หรือสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เอาไว้อย่างเพียงพอ ไม่อยากให้เกิดความตื่นตระหนกจนเกินไป 

“แม็คโครยังคงทำหน้าที่เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าในราคาค้าส่ง เพื่อให้ผู้ประกอบการได้นำไปกระจายสู่ผู้บริโภคครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่มากขึ้น”

ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ ประกอบด้วย สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น  อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง อาหารแช่แข็ง  น้ำดื่ม อุปกรณ์ทำความสะอาด  ตลอดจนของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต

แม็คโครยืนยันยสินค้ามีเพียงพอ

“ขอให้ผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยหรือโชห่วย ร้านอาหาร หรือประชาชนทั่วไป มั่นใจได้ว่า แม็คโครมีสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นเพียงพอต่อความต้องการ  โดยยังคงเน้นการจำหน่ายในราคาขายส่ง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อผู้ประกอบการ และบรรเทาภาระค่าครองชีพของประชาชนในภาวะวิกฤตโควิด -19” นางศิริพร กล่าว

น.ส.สลิลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เนื่องด้วยความต้องการสินค้าจำเป็น อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และอุปกรณ์ทำความสะอาด เพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส ได้เตรียมสต็อกสินค้าไว้รองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ให้มีสินค้าเพียงพอจำหน่ายในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังได้สั่งสินค้าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าจะมีสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นเพียงพอต่อความต้องการ และจำหน่ายในราคาประหยัด พร้อมโปรโมชั่นลดราคาสินค้าทุกวัน

เทสวโก้มั่นใจสินค้าไม่ขาดตลาด

นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บิ๊กซี ได้เตรียมความพร้อมรับมือการซื้อสินค้ากักตุนของผู้บริโภค ล่วงหน้าตั้งแต่เริ่มมีการระบาด จึงช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพ ทั้งกลุ่มอาหาร เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง อาหารแช่แข็ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม รวมถึงกลุ่มอุปกรณ์ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ เช่น น้ำยาทำความสะอาด เจลล้างมือ เป็นต้น