ยืนยัน HBO Max ท้าชน Netflix ในปีหน้า ดึงซีรีส์ Friends กลับไปสตริมมิ่งออนไลน์เอง

HBOMax
HBOMax
  • เตรียมเปิดบริการปีหน้า แต่ยังไม่เคาะค่าบริการ
  • สงครามสตริมมิ่งเดือด ดึงซีรีส์ Friends จาก Netflix มาทำเอง

WarnerMedia ยืนยันบริการสตริมมิ่งวีดิโอส่งตรงถึงผู้บริโภคใช้ชื่อว่า HBO Max โดยจะเริ่มให้บริการในฤด๔ใบไม้ผลิหรือช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมปีหน้า แต่ยังไม่ได้ระบุค่าบริการรายเดือนว่าจะคิดอัตราเท่าไรโดยเป็นรายล่าสุดที่จะแข่งขันกับเจ้าตลาดคือ Netflix, Hulu, Disney+ และ Apple TV+

ภายใต้ข้อตกลงกับ Warner Bros ทาง HBO Max จะได้สิทธิ์สตริมมิ่งคอนเทนท์แบบผูกจขาดสำหรับซีรีส์เรื่อง Friend ทั้งหมด 236 ตอน ซึ่งเป็นซีรีส์เดียวกับทาง Netflix เตรียมเอาไว้ในปีหน่าเช่นเดียวกัน โดย Netflix ได้ทำการทวิตข้อความว่าขออภัยที่ซีรีส์ Friends จะไปอยู่ในบริการของ WarnerMedia หลังจากการประกาศดังกล่าว

บริการของ HBO Max จะมีคอนเทนท์ Warner Bros., New Line, DC Entertainment, CNN, TNT, TBS, truTV, The CW, Turner Classic Movies, Cartoon Network, Adult Swim, Crunchyroll, Rooster Teeth, Looney Tunes และอีกมากมาย

ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมา AT&T ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในสหรัฐฯ ได้เข้าซื้อกิจการ Time Warner มูลค่าถึง 85,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 2.6 ล้านล้านบาทกับเป้าหมายการเป็นผู้ผลิตและมีช่องทางเผยแพร่คอนเทนต์ ซึ่งการได้ Time Warner มานั้นทำให้ครบองค์ประกอบของบริษัททันที แถม Time Warner เป็นเจ้าของคอนเทนต์ระดับสุดยอดอย่างสตูดิโอ Warner Bros ช่องหนังHBO ช่องข่าวอันดับ CNN หรือแม้แต่ช่องการ์ตูน Cartoon Network หรือ Boomerang

สำหรับในบ้านเราคงต้องรอดูประกาศหลังจากนี้ว่าจะเข้ามาให้บริการแก่ผู้ชมชาวไทยเมื่อไร