ยอดโหลด Clubhouse แอปแชทเสียงยอดนิยม วูบเหลือ 9.22 แสนครั้ง จากยอดสูงสุด 9.6 ล้านในเดือนกุมภาพันธ์

Insider รายงานข่าวว่า Clubhouse แอปพลเคชั่นสนทนาด้วยเสียง กำลังถูกท้าทายอย่างหนักเมื่อยอดดาวน์โหลดแอปล่าสุดเมื่อเดือนเมษายนเหลือเพียงประมาณ 9.22 แสนครั้งเท่านั้น จากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาตัวเลขสูงสุดที่ 9.6 ล้านครั้ง อัตราลดลงถึง 66% จากการเปิดเผยของ โฆษกของ Sensor Tower ร่วมกับ Insider

ทั้งนี้ Clubhouse  เป็นแอปที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่เกิดการระบาดไวรัสโควิด-19 ในช่วง 1 ปีที่ผานมา และอาจมีมูลค่าสูงถึง 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างไรก็ตามแม้การเติบโตของผู้ใช้อาจลดน้อยลง แต่ข้อมูลชี้ให้เห็นว่าผู้ใช้แอปมีความแข็งแกร่ง

ขณะที่ตัวเลขการดาวน์โหลดที่ลดลง ส่งผลกระทบให้แพล์ตฟอร์มโซเชียลมีเดียชะลอตัวลงด้วย  การดาวน์โหลด แอป Clubhouse จะต้องได้ได้รับเชิญจากสมาชิกผู้ใช้เท่านั้น และใช้ได้บนแพล็ตฟอร์มของ iPhone เท่านั้น

ที่ผ่านมา Clubhouse โด่งดังจาก “อีลอน มัสก์”  ซีอีโอของ เทสลา   และ ‘มาร์ค ซัสเคอร์เบิร์ก”  ซีอีโอของเฟสบุ๊ก  ได้เข้าไปปรากฏและพูดในแอป

ด้าน “พอล เดวิดสัน” ซีอีโอ Clubhouse กล่าวว่ามีแผนเปิดให้ทุกคนเข้าไปใช้แอปได้ รวมทั้งผู้ใช้บนแพล็ตฟอร์มแอนดรอยด์จะเริ่มใช้งานได้ในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ 

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Clubhouse มีมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์และเมื่อเร็ว ๆ นี้กำลังดูรอบการระดมทุนที่จะให้มูลค่าแอปอยู่ที่ 4,000 พันล้านดอลลาร์ และ บริษัท เทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น ทวิตเตอร์ และเฟสบุ๊ก  มองฟีเจอร์ใช้งานเหมือนแอป  Clubhouse นี้ด้วย