มา “สร้าง” และ “เก็บ” ความทรงจำดีๆกับคุณพ่อสุดที่รักของเราไปด้วยกัน (แนะนำ App)

เทศกาลวันพ่อผ่านมาแล้ว แต่ความรักความทรงจำยังมีตลอดมา เรามา “สร้าง” และ “เก็บ” ความทรงจำดีๆ กับคุณพ่อสุดที่รักของเราไปด้วยกัน เริ่มจากการสร้างความทรงจำด้วยการพาท่านไปเยี่ยมชมสถานที่โปรด ในถิ่นเก่าที่ท่านคุ้นเคย อาทิ ย่านวังบูรพากับฟีลลิ่งโก๋หลังวัง ย่านเยาวราชไปทานอาหารจีนอร่อยๆ ระดับเหลา รวมไปถึงการผ่านไปดูสถาปัตยกรรมคลาสสิก ณ หัวลำโพง ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพียงกดปุ่มเรียกรถ “ตุ๊กตุ๊ก” ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าอย่าง App “มูฟมี (Muvmi)” วิธีการใช้ “มูฟมี (Muvmi)” ก็เหมือนกับแอปเรียกรถทั่วๆ ไป แค่เลือกจุดขึ้น และจุดลง (เขาจะมีจุดที่ขึ้นระบุไว้ชัดเจนพร้อมรูปถ่าย เพื่อให้เราเดินไปรอได้ถูก) จากนั้นก็เลือกจำนวนคนนั่ง ยิ่งไปกันเยอะ ค่าโดยสารจะยิ่งถูกลง (เมื่อหารเฉลี่ยต่อคน) จากนั้นก็เติมเงินผ่านแอปธนาคารทั่วไป เมื่อรถมาถึงก็สแกน QR Code ในรถเพื่อยืนยันการโดยสาร เท่านี้ก็จะชิลได้ทั่วเมืองกันแล้ว อย่างไรก็ดี นอกจากย่านรัตนโกสินทร์แล้ว มูฟมียังพร้อมให้เดินทางในย่านชุมชนอื่นๆ อย่าง จุฬา-สามย่าน, อารีย์-ประดิพัทธ์, อโศก-บางนา, พหล-เกษตร และอ่อนนุชอีกด้วย

วันพ่อนี้ ควงแขนพ่อเที่ยวรอบกรุงเก่าด้วยรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมีกันเลย ดาวน์โหลดแอปได้ฟรีบน iPhone และ iPad

แน่นอนว่าขากลับจากทริปนี้ คุณจะได้ภาพแห่งความทรงจำมากมาย แทนที่จะทิ้งมันเอาไว้กับรูปอื่นๆอีก นับพันนับหมื่นไฟล์ ลองเลือกสัก 20 ภาพ และเก็บมาเป็นความทรงจำดีๆ ในรูปแบบของอัลบั้มภาพกันดีไหม ไอเดียนี้เป็นจริงได้ด้วยแอป Photobook: Shop Gifts & Prints เมื่อเปิดแอปมาคุณก็จะละลานตาไปด้วยไอเดียการทำสมุดภาพมากมาย ไม่ว่าจะปริ้นท์ออกมาเป็นภาพเดี่ยวๆ ทำเป็นอัลบั้มรูปปกแข็ง รูปติดบนปฏิทิน ฯลฯ ก็ทำได้หมด เมื่อเลือกรูปแบบชิ้นงานที่คุณต้องการได้แล้ว ก็แค่เลือกรูปเด็ดๆ จากอัลบั้มภาพให้ครบตามจำนวน ระบบก็จะให้คุณกรอกรายละเอียดการชำระเงินและจัดส่ง จากนั้นรอประมาณ 2 สัปดาห์ก็จะได้อัลบั้มภาพส่งมาถึงประตูบ้านทันที

ดาวน์โหลดแอป Photobook: Shop Gifts & Prints เพื่อสร้างอัลบั้มรูปรวมโมเมนต์ที่ดีที่สุดแห่งปี 2021 ได้ทั้งบน iPhone และ iPad

ความบันเทิงกับคุณพ่อยังไม่จบเพียงเท่านี้ ยังมีเกมที่เราอยากแนะนำให้คุณเล่นกับคุณพ่อ อาจจะบนเครื่องเดียวกัน หรือหันหน้าเข้าจอกันคนละเครื่องแล้วเล่นออนไลน์ไปด้วยกัน เริ่มจากเกมหนึ่งที่ตัวละครมีบทบาทการเป็นคุณพ่อในเรื่องราวสุดฮา ใน Dadish 2 ที่คุณจะได้สวมบทบาทเป็น “คุณพ่อหัวไชเท้า” ที่จะได้กระโดดเสี่ยงภัยในโลกที่เต็มไปด้วยกับดัก หลบหลีกเหล่าศัตรูที่เป็นอาหารจานด่วน ใบมีดสุดอันตราย และหนามอีกเพียบ เพื่อที่จะช่วยลูกน้อยแต่ละคนให้กลับมาได้อย่างปลอดภัย รางวัลของคุณน่ะเหรอ? ก็การตอบกลับมาอย่างน่าโมโหน่ะสิ ใครเลี้ยงเด็กพวกนี้มาเนี่ย!? การช่วยลูกๆ หัวไชเท้าให้ครบเป็นอะไรที่ไม่ง่ายเลย แต่ถ้าคุณอยากได้ความท้าทายเพิ่มขึ้นด้วยล่ะก็ ลองตามหาดาวที่ซ่อนอยู่ในแต่ละด่านดูสิ ลองไปสำรวจจุดที่ไม่เคยไป และดูว่ามีอะไรซ่อนอยู่ที่นั่นกันเลยใน Dadish 2 

เริ่มเล่นฟรีบน iPhone และ iPad

ต่อกันด้วยอีกหนึ่งเรื่องราวสุดซึ้งของความสัมพันธ์พ่อ-ลูกในเกมFather and Sonนี่คือเรื่องราวของลูกชายที่ชื่อว่า Michael เขาไม่เคยได้อยู่ใกล้ชิดกับพ่อเลย แต่สายใยของพ่อลูกก็ไม่ได้หายไปซะทีเดียว ก่อนที่ Federico พ่อผู้เป็นนักโบราณคดีจะจากโลกไป เขาได้ทิ้งจดหมายไว้ให้ลูกชาย เนื้อหาจดหมายได้บอกให้ Michael เดินทางไปที่พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งชาติ ณ เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี ซึ่งที่นั่นก็คือสถานที่เก็บผลงานทั้งชีวิตของผู้เป็นพ่อไว้ นี่อาจจะเป็นโอกาสที่ทำให้เขาจะได้รู้จักพ่อตัวเองมากขึ้นก็เป็นได้ เมื่อคุณท่องกาลเวลาไปสักพัก คุณจะสังเกตได้ว่าประวัติศาสตร์มักจะคล้ายคลึงกัน แต่มันจะไม่ซ้ำรอยเดิม โดยแต่ละการเดินทางข้ามห้วงมิติเวลา คุณจะได้สวมบทเป็นบุคคลที่แตกต่างกันไป ซึ่งสิ่งที่เชื่อมต่อกาลเวลาและเผยชีวิตของผู้เป็นพ่อให้ Michael รับรู้ก็คือผลงานศิลปะ ก็เหมือนกับสัจพจน์ของละตินที่ได้กล่าวไว้ว่า ars longa, vita brevis (ชิวิตนั้นแสนสั้น แต่ศิลปะนั้นยืนยาว) เกมจะพาคุณไปสัมผัสช่วงเวลาในประวัติศาสตร์อย่างเต็มอิ่มหลากยุคสมัย ตั้งแต่นาทีสุดท้ายของเมืองปอมเปอีไปจนถึงการพบรักสุดโรแมนติกในยุคบูร์บงของเมืองเนเปิลล์ ซึ่งในแต่ละการย้อนเวลา Michael จะทิ้งจดหมายไว้ให้ Federico พ่อของเขาเสมอ เขาควรที่จะอภัยให้กับการหายตัวไปของพ่อหรือไม่ หรือโยนความทรงจำต่างๆ ทิ้งไปให้กลายเป็นแค่คนเคยรู้จักกัน? คุณเท่านั้นที่เป็นคนเลือก

เล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad

=================