“มาดามเดียร์-ธณิกานต์” เคาะประตูบ้าน แจกข่าวสารอาหารแห้งชุมชนหัวรถจักรตึกแดง

  • เชื่อ “ประวิตร”ไม่คิดถึงตำแหน่งหัวหน้าพรรค
  • เร่งแก้ปัญหาประชาชนมากกว่าปัญหาภายใน
  • ชี้เวลานี้ต้องเร่งแก้ปัญหาโควิด-19

เมื่อเวลา 16.30 น. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส. กทม. เขตดุสิต-บางซื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ชุมชนหัวรถจักรตึกแดง 1 ตึกแดง 2 และตึกแดง 3 เขตบางซื่อ แจกข้าวหอมมะลิ 100% และอาหารแห้งให้กับพี่น้องประชาชน จำนวนกว่า 1,000 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลต่อความเป็นอยู่และรายได้ของคนในชุมชม เนื่องจากชุมชนหัวรถจักรตึกแดงเป็นชุมชนแออัดขนาดใหญ่กลางกรุงเทพมหานคร

โดยน.ส.วทันยาและน.ส.ธณิกานต์ เดินแจกจ่ายข้าวสารและอาหารแห้งถึงประตูบ้านทีละหลังคาเรือน เพื่อไม่ต้องการให้ประชาชนออกมารวมตัวกัน เนื่องจากสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้นอกจากที่จะแจกจ่ายข้าวสารอาหารแห้งให้กับประชาชนแล้ว ยังจะมีการพูดคุยรับฟังถึงปัญหาต่างๆ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขต่อไป โดยเฉพาะการสร้างงาน สร้างอาชีพ หลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19อย่างยั่งยืน และเป็นโครงการที่ทำต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเพิ่มทักษะด้านออนไลน์

ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวว่า หลังโควิด-19ผ่านพ้นไป สิ่งที่ต้องดำเนินการต่อคือการเยียวยา เพราะพฤติกรรมของประชาชน ผู้บริโภคเปลี่ยนไป คนที่ไม่เคยเข้าสู่ระบบออนไลน์ต้องปรับเปลี่ยน ในฐานะ ส.ส.สิ่งที่มอง นอกจากเรื่องของสารทุกข์สุขดิบของประชาชนแล้ว เรื่องเงินในกระเป๋สสตางค์และความยั่งยืนของอาชีพ เป็นสิ่งหลักที่เราจะต้องตั้งเป้าว่าทำอย่างไรให้พวกเขาเหล่านั้นมีอาชีพที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ ส.ส.ต้องดำเนินการต่อไปจากนี้

ทั้งนี้ น.ส.วทันยา ยังกล่าวถึงปัญหาความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐเกี่ยวกับความต้องการเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงของวิกฤติโควิด-19 ในส่วนของ ส.ส. ต่างพุ่งเป้าไปที่การดูแลปัญหาของประชาชนมากกว่า ซึ่งที่ผ่านมาทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด ส.ส.ก็ได้มีการลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงแรกๆที่เกิดการแพร่ระบาด

“ตั้งแต่ระยะแรกของการเกิดวิกฤติ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ได้นำหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ หรือการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อช่วยฆ่าเชื้อในพื้นที่สาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง และแม้วันนี้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อจะลดลง แต่การเฝ้าระมัดระวังเพื่อไม่ให้สถานการณ์รุกกลับเข้ามาเป็นระยะที่2 ถือเป็นสิ่งสำคัญ และเราเองก็ต้องพุ่งเป้าไปที่การเยียสยาเศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นด้วยวิกฤติที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน สิ่งสำคัญคือการตั้งใจทำงานให้กับพี่น้องประชาชนในท้องที่” น.ส.วทันยา กล่าว

ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่าหากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเองจะดีกว่านั้น น.ส.วทันยา บอกว่า พล.อ.ประวิตร เป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรคอยู่แล้ว และก็เป็นที่เคารพของ ส.ส. ทุกคน ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าพล.อ.ประวิตรไม่ได้มีการมองที่ตำแหน่งว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่เป็นหัวหน้าพรรค ไม่ว่าจะเป็นพล.อ.ประวิตร ผู้บริหารพรรค หรือ ส.ส.พรรค วันนี้สิ่งที่เรามองคือเรื่องของภาพรวมในการแก้วิกฤติโควิด-19มากกว่า

และพล.อ.ประวิตรเองท่านเองเป็นรองนายกรัฐมนตรี เป็นทีมบริหารของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้กำลังให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาวิกฤติโควิด-19ที่เป็นภารกิจที่หนักมากอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะมาคิดถึงเรื่องของตำแหน่งในเวลานี้อย่างแน่นอน และในพรรคเองก็มี ส.ส.หลายภาคส่วนก็อาจจะมีในเรื่องของความเข้าใจผิดที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าสิ่งที่จะทำให้พรรคยืนอยู่ได้คือการที่เราต้องตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน