ภูมิใจไทย อัด โฆษก พปชร. เละตุ้มแป๊ะ!ปกป้องใครควรดูข้อเท็จจริง กรณีคำสั่งนายกฯ ตั้งคณะทำงานจัดหาวัคซีน ให้รพ.เอกชน เป็นคณะกรรมการกำหนดนโยบายวัคซีนหลัก-วัคซีนทางเลือก

ภูมิใจไทย อัด โฆษก พปชร. เละตุ้มแป๊ะ!อัดปกป้องใครควรดูข้อเท็จจริง โดยเฉพาะกรณีคำสั่งนายกฯ ตั้งคณะทำงานจัดหาวัคซีน  ให้รพ.เอกชน เป็นคณะกรรมการ  กำหนดนโยบายวัคซีนหลัก และวัคซีนทางเลือก”นพ. ปิยะสกล”ควรออกมาชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาเรียกร้องให้พรรคภูมิใจไทย มีความหนักแน่น ไม่กล่าวโทษกันไป กรณีการแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า

สิ่งที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคการเมือง ออกมาแสดงความเห็นเป็นเรื่องการทำงานที่มีปัญหาของคณะกรรมการที่นายกฯตั้งมาจัดการเรื่องวัคซีน ไม่ทราบว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทั้งสองคน คือ น.ส.พัชรินทร์ และนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี   เกี่ยวอะไรในเรื่องนี้

“สิ่งที่นายศุภชัย แสดงความเห็นมีอะไรที่ไม่เป็นความจริง เป็นความจริงใช่หรือไม่ว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ไม่ได้มีอำนาจหน้าในการจัดหาวัคซีน และถ้าไม่ใช่ทำไมคนมีอำนาจหน้าที่ถึงไม่ออกมายอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตนไม่ใช่นายอนุทิน แต่กลับเงียบเฉย การเรียกร้องให้ คือ ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ประธานคณะทำงานจัดหาวัคซีน  หรือ ศบค.ออกมาเปิดเผยเป็นประโยชน์กับประชาชนใช่หรือไม่ และถ้าคณะกรรมการนี้มีปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่เรื่องโควิด ก็ควรจะถูกตำหนิจากประชาชนใช่หรือ”นายณัฏฐ์ชนน กล่าว 

รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวด้วยว่า การที่สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ร่วมกำหนดให้ โมเดอร์นา เป็นวัคซีนทางเลือก ให้องค์การเภสัชกรรม จัดซื้อมาขายในราคา 1,100 บาท แล้วรพ.เอกชน เอาไปฉีดให้ประชาชน ราคา 1,650 บาท มีส่วนต่าง 600 บาท  สั่งซื้อมา 5 ล้านโดส มีส่วนต่างประมาณ 3,000 ล้านบาท โรงพยาบาลเอกชน จะได้รับไปจากการดำเนินการครั้งนี้ แม้จะเป็นความสมัครใจของประชาชน ที่ต้องการจ่าย เพราะรัฐไม่มี โมเดอร์นา เนื่องจากคณะทำงาน กำหนดให้เป็นวัคซีนทางเลือก รัฐไม่จัดซื้อ และไม่มีให้บริการในสถานพยาบาลของรัฐ   แต่ส่วนต่าง ควรจะเป็นเท่าไร อยากจะให้พิจารณา โดยประชาชนควรจะมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

นายณัฏฐ์ชนน กล่าวด้วยว่า การให้ เอกชน กำหนดนโยบาย ,เอกชน กำหนดชนิดวัคซีน , เอกชน กำหนดแนวทางดำเนินการ ,เอกชน กำหนดราคาซื้อและราคาขาย, เอกชน รับผลประโยชน์ส่วนต่างราคา ทั้งหมดนี้เอกชน มาเป็นผู้กำหนดแนวทางการจัดหาวัคซีนของรัฐ และเอกชน หรือไม่ น.พ.ปิยะสกล ควรจะต้องชี้แจง ถามว่าเรื่องเหล่านี้เราจะปล่อยผ่านได้อย่างไร คนออกมาตอบโต้เข้าใจ สนใจเรื่องราวนี้แค่ไหน นอกจากมาประดิษฐ์ถ้อยคำสวยๆเท่ๆ ออกมาปกป้องใครโดยไม่สนใจข้อเท็จจริงอะไรเลย เรื่องนี้จึงไม่เกี่ยวกับ ครม. เป็นเรื่องของ ศบค. และคณะทำงาน ที่มี นพ.ปิยะสกล ดังนั้นหากจะแถลงอะไรควรจะศึกษาให้ถูกต้อง และอย่าโชว์ความไม่ฉลาดอะไรแบบนี้ออกมา อายคนอื่นเขา
และอยากเรียกร้องว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ควรจะออกมาโต้ตอบกันไปมา หากแต่ลงไปช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่ามั้ย