“พุทธิพงษ์” รมว.ดีอี ป้ายแดงกราบขอพร คุณพ่อ-คุณแม่

  • ถือฤกษ์งามยามดี18 กค.เข้าทำงานกระทรวงวันแรก 
  • สานต่อนโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเพื่อสังคมเพื่อความมั่นคง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่รัฐมนตรีและประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ครั้งแรก

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) ได้โพสต์เฟซบุ๊คชื่อพุฒิพงษ์ปุณณกันต์โดยมีเนื้อหาและรูปภาพครอบครัวระบุว่า

“ครอบครัวมีความหมายเสมอภารกิจเพื่อประเทศชาติก็เช่นกันเตรียมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่รัฐมนตรีครับ” #ourBelief #บีพุทธิพงษ์

ขณะที่นางนุสบาปุณณกันต์ภรรยาก็ได้โพสต์อินสตาแกรมบรรยาใต้ภาพโดยระบุถึงสามีโดยระบุว่ากราบขอบพระคุณและขอพรคุณพ่อคุณแม่ให้โอวาทและสนับสนุนให้กำลังใจการทำงานทุกนาทีของชีวิต  ซึ่งมีทั้งแฟนคลับการเมืองและเพื่อนดารานักแสดงเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจล้นหลาม

ทั้งนี้นายพุทธิพงษ์ ถือเป็นรัฐมนตรีสมัยแรกและเป็นรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี)  ด้วยอายุ50 ปีเกิดเมื่อวันที่30 พ.ย.2511 

นายพุฒิพงศ์จบการศึกษาประถมศึกษา– มัธยมศึกษา- โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์,ปริญญาตรี- คณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล(ภาคภาษาอังกฤษ) คณะเศรษฐศาสตร์OHIO STATE UNIVERSITY สหรัฐอเมริกา,ปริญญาโท- MBA, EUROPEAN UNIVERSITY สวิสเซอร์แลนด์

ประวัติการทำงานรับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ก่อนเข้าสู่วงการเมืองสังกัดพรรคประชาธิปัตย์และเมื่อปี2544 ได้ลงสนามเลือกตั้งเป็นครั้งแรกเคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) สมัยนายอภิรักษ์    โกษะโยธิน  เป็นผู้ว่าฯกทม.และในสมัยนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะเป็นนายกรัฐมนตรีนายพุฒิพงษ์ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรมควบคู่กับตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

และในปีพ.ศ. 2561 ได้เข้าร่วมงานในรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาโดยเข้ารับตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(ฝ่ายการเมือง) และยังได้รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยแต่ต่อมาเมื่อมีการจะประกาศเลือกตั้งจึงได้ลาออกจากตำแหน่งโฆษกรัฐบาลและตำแหน่งการเมืองอื่นๆเพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โดยเป็นส.สบัญชีรายชื่อ(ปาร์ตี้ลิสต์)

ทั้งนี้นายพุฒิพงษ์มีกำหนดการจะเข้าทำงานที่กระทรวงดีอีณศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะอาคารบีในวันที่18 ก.ค.นี้ถือฤกษ์งามยามดี8.39 น.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศูนย์ราชการและประจำวันกระทรวงดีอีหลังจากนั้นจะประชุมหารือกับข้าราชการและผู้บริหารรัฐวิสาหกิจเพื่อสานต่อนโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจดิจทัลเพื่อสังคมและดิจิทัลเพื่อความมั่นคง