พีทีที ดิจิตอล ผนึกความร่วมมือ โยโกกาวา รับมือความปลอดภัยทางไซเบอร์

  • ชูบริการ OT Cyber Security
  • เพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์
  • ตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรม

นายเทอดเกียรติ พร้อมมูล กรรมการผู้จัดการใหญ่(ที่ 2 จากขวา) บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด (PTT Digital)  กล่าวว่า ปตท.ดิจิตอล ได้ร่วมมือกับร่วมมือ บริษัท โยโกกาวา (ประเทศไทย) จำกัดเสริมศักยภาพในการให้บริการ OT Cyber Security เพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรม ในการรักษาความปลอดภัยข้อมูลให้กับธุรกิจของลูกค้าที่ปัจจุบันต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 

ทั้งนี้ปัจจุบันองค์กรธุรกิจในยุค 4.0  ภัยคุกคามในด้านความปลอดภัยของข้อมูลเป็นหนึ่งในความเสี่ยงมากที่สุดที่ทุกองค์กรต้องให้ความสำคัญและตระหนักอย่างมาก  ส่งผลให้หลายๆ องค์กรมองหาและมีความต้องการผู้ให้บริการที่มีทักษะความสามารถและความเชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยทาง   ไซเบอร์ในการปกป้องความปลอดภัยข้อมูลองค์กร  ซึ่งพีทีที ดิจิตอล เป็นผู้ให้บริการพัฒนาและบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของ กลุ่ม ปตท. มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าในการลดปัญหาดังกล่าวอย่างมืออาชีพตามมาตรฐานสากล  ในการรักษาความปลอดภัยข้อมูลให้กับธุรกิจของลูกค้าที่ปัจจุบันต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 

สำหรับการร่วมลงนามครั้งนี้ นับเป็นการผนึกศักยภาพความแข็งแกร่งของ 2 องค์กรครั้งสำคัญ เพื่อนำเสนอบริการและสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ตอบโจทย์ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร โดย บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ Operational security ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยตรวจจับและกำจัดความเสี่ยงให้กับข้อมูลสารสนเทศขององค์กรจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ในรูปแบบต่าง ๆ โดยลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญขององค์กรมีความปลอดภัย เนื่องจาก พีทีที ดิจิตอล มีศูนย์เฝ้าระวังความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีมาตรฐานระดับสากล ทำให้องค์กรมั่นใจได้ว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อการให้บริการทุกกลุ่มธุรกิจ นอกจากนี้ทางด้าน บริษัท โยโกกาวา (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบระบบ Plant Security Lifecycle Service เป็นบริการรักษาความปลอดภัยในภาคอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการวิเคราะห์ความเสี่ยง ออกแบบและติดตั้งระบบความปลอดภัยที่เหมาะกับการป้องกันความเสี่ยง สนับสนุนระบบปฏิบัติการหลังจากติดตั้งไปจนถึงกระบวนการตรวจสอบและควบคุมการทำงานให้ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพ