“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ยืนยันจะซักฟอกประเด็นปมถวายสัตย์ฯ พร้อมเตรียมรับมือประธานสภา

  • ลั่นไม่ห่วงองครักษ์พิทักษ์ “บิ๊กตู่”
  • ชี้ประธานสภาไม่ให้อภิปราย ก็พร้อมชี้แจงด้วยเหตุผล
  • ย้ำถือเป็นเรื่องสำคัญ เสมือนเป็นประตูทางเข้าไปบริหารประเทศ

พล...เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ..บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในช่วง 2 วันที่ผ่านมาว่า ภาพรวมก็ฟังได้ เพียงแต่ฝ่ายรัฐบาลมีคนมากกว่า ซึ่งอยู่ที่ประชาชนเป็นผู้พิจารณา โดยวันนี้ (26 ..) จะถึงคิวของตนเองที่จะต้องอภิปราย ยืนยันว่าจะพูดเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบของพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

ผมไม่ได้เตรียมรับมือกับทีมประท้วงจากฝ่ายรัฐบาล แต่เตรียมรับมือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรมากกว่า ที่จะไม่ให้อภิปรายเรื่องการถวายสัตย์ฯ ยืนยันจะพูดคุยกับนายชวนด้วยเหตุผล เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของส.เพราะเรื่องนี้มีความสำคัญเหมือนเป็นประตูทางเข้าในการบริหารประเทศ ถ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบก็บริหารประเทศไม่ได้ แต่ยังดื้อ เปรียบเหมือนสอบได้ แต่ถูกจับได้ว่าโกงก็ต้องถูกจับออก และดำเนินคดีอาญาด้วย” พล..เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้มีผู้สื่อข่าวสอบถามในส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีปรับลุคส์ใหม่ มีอารมณ์เย็นลง พล...เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีตัวช่วยจำนวนมาก ส่วนกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ..บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่อภิปรายโจมตีนายกรัฐมนตรีและกองทัพทำปฏิบัติการข่าวสาร(Information Operation : IO) เพื่อสร้างความแตกแยก ตนไม่ได้ติดตามเรื่องนี้ แต่รู้สึกเสียดายที่พรรคอนาคตใหม่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค เพราะล้วนแต่เป็นเด็กรุ่นใหม่ และมีความรู้ทุกคน ขยันทำงาน