“พลพีร์” ชี้ “ซิโนแวค” ช่วยชีวิตคนเป็นล้าน-วอนอย่าเปรียบเป็นขยะ หวั่นกระเทือนสัมพันธ์ไทย-จีน

  • เผยซิโนแวค ช่วยให้ไทยประคองตัวอยู่ได้ในช่วงที่มีการระบาดจากสายพันธ์ุดั้งเดิม เมื่อต้นปี 64
  • ชี้เป็นวัคซีนชนิดแรก ที่เป็นเกราะกำบังให้แพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านการสาธารณสุข
  • ย้ำไม่ได้มาทวงบุญคุณให้วัคซีน แต่อยากบอกว่า นี่ไม่ใช่ขยะแน่นอน

นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมภาพประกอบรูปวัคซีนซิโนแวค มีอักษรทับ เขียนว่า อย่าเอาขยะในบ้านตนเอง ไปไว้หน้าบ้านคนอื่น โดยระบุว่า

ขยะของคุณช่วยให้คนเป็นล้านรอดชีวิต การที่คุณเปรียบเทียบวัคซีน SINOVAC ว่าเป็นขยะ มันเหมาะสมหรือไม่ นี่คือวัคซีนที่ช่วยให้ไทยประคองตัวอยู่ได้ ในช่วงที่มีการระบาดจากสายพันธ์ุดั้งเดิม เมื่อช่วงต้นปี 2564 นี่คือชุดเกราะที่ช่วยเซฟชีวิตคนเป็นล้าน และนี่ก็คือวัคซีนชนิดแรกที่เป็นเกราะกำบังให้แพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านการสาธารณสุขผมไม่ได้จะมาทวงบุญคุณให้วัคซีน แต่อยากจะบอกว่า นี่ก็ไม่ใช่ขยะแน่นอน 

ต่อจากนั้น กลุ่มเสี่ยงทั้งหลาย ก็ได้รับวัคซีนยี่ห้อนี้ และสามารถควบคุมโรคได้อย่างเข้มแข็ง นี่คือขยะหรือ การที่คุณไปบอกว่านี่คือขยะ เท่ากับคุณกำลังดูถูก เหยียบย่ำหัวใจ ใครหลายๆ คน SINOVAC คือ ความภาคภูมิใจของประเทศจีนนี่คือวัคซีนที่ WHO ยอมให้ขึ้นทะเบียน มีคนไทยจำนวนมาก เลือกรับวัคซีน SINOVAC เพราะเขารับวัคซีนยี่ห้ออื่นไม่ได้ นี่คือคนที่พวกคุณกำลังดูถูกเขาอยู่ จำไว้ ! #ขยะของคุณช่วยให้คนเป็นล้านรอดชีวิต

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02xqoVH7k4keKFwGPGMp78c4si4Mokjj4v8LLLka7uzFP9ve8fkBNV2iw7e8KWCSULl&id=100003633998169