พร้อม!…“อนุทิน” เผยยุทธศาสตร์เลือกตั้ง “ภูมิใจไทย”ผู้สมัครติดพื้นที่ นโยบายดี จับต้องได้!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์นักข่าวถึงกรณีระบบเลือกตั้ง ที่กลับไปเป็น 2 ใบ และใช้สูตรหาร 500 คำนวณปาร์ตี้ลิสต์ ว่า เราก็ต้องให้ ส.ส. และผู้สมัครของพรรคอยู่ติดพื้นที่ ทำงานเพื่อประชาชนอย่างใกล้ชิด ตอนนี้ เมื่อเป็นกา 2 ใบ ก็ต้องเน้นทุกอย่าง ทั้งการทำงานในพื้นที่ และนโยบายก็ต้องดีด้วย ซึ่งถ้าเขตเราแข็งแรง มันก็ดีต่อนโยบาย การที่เราโหวตสูตรหาร 500 มันเป็นไปตามมติของพรรคร่วม จากนี้ จะได้ ส.ส.เท่าไร ขอให้ดูหลังเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงจำนวน ส.ส.ที่จะได้รับ ว่าจะมากกว่าที่คาดไว้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราเจียมเนื้อเจียมตัว และทำงานการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่ทะเลาะกับใคร เราไม่ยุ่งกับใครก่อน ที่ผ่านมา แค่ต้องปกป้องพรรค และชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจมากที่สุด เรื่องกัญชา ขอให้รอบด้าน ตอนนี้ ต้องเร่งทำความเข้าใจกับประชาชน เมื่อถามถึงความเห็นต่อการเลือกตั้งลำปาง ที่ พรรคเสรีรวมไทย ชนะ จะเกี่ยวโยงกับการเลือกตั้งใหญ่อย่างไร นายอนุทิน ตอบว่า การเลือกตั้งที่ลำปาง เป็นการเลือกตั้งซ่อม ช่วงท้ายของสภา บริบทต่างกับการเลือกตั้งใหญ่ ยกตัวอย่าง ที่ลำปาง มีการแข่งกันกี่พรรค แล้วเลือกตั้งใหญ่แข่งกันกี่พรรค

เมื่อนักข่าวถามถึงเรื่องความนิยมของนายอนุทิน ตามการเปิดเผยของโพล ซึ่งนายอนุทิน คะแนนตามหลังนักการเมืองหลายท่าน นายอนุทิน ตอบว่า โล่งใจ ทัวร์จะได้ไปลงที่อื่น แต่ก็เชื่อมั่นว่า ถ้าผู้สมัครของเราใกล้ชิดประชาชน คนจะเลือก ส่วนผู้บริหารพรรค ก็ทำงานไปเติมคะแนนให้ผู้สมัครของพรรค ซึ่งเราทำอยู่ทุกวัน จากนั้น นักข่าวถามถึงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าจะมีเสียงจากฝ่ายค้าน มายกมือให้รัฐบาลเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ไม่ทราบ ส่วนตัว และพรรค ไม่ประมาท ทำการบ้าน เตรียมข้อมูล ตอบข้อซักถาม เมื่อถามว่า เลือกตั้งรอบหน้า นายอนุทิน จะลงเลือกตั้งแบบเขต หรือ บัญชีรายชื่อ นายอนุทิน ตอบว่า เป็นหัวหน้าพรรคต้องลงบัญชีรายชื่อ