พรรคเพื่อไทยติวเข้ม 61 ส.ส. เตรียมอภิปราย งบประมาณ 64 พร้อมเรียกร้องรัฐบาลจริงใจ แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้จัดให้มีการบรรยายและเวิร์คช็อปติวเข้ม 61 ส.ส. ที่จะอภิปรายงบประมาณปี64 ซึ่งได้จัดแบ่งหมวดหมู่เนื้อหาการอภิปราย เพื่อทำหน้าที่พิทักษ์รักษาผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างสูงสุดเพื่อไม่ให้มีการจัดทำงบประมาณซ้ำซ้อน และป้องกันการทุจริต ในอดีตบางรัฐบาลเคยประกาศนโยบายเปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า แต่รัฐบาลนี้เปลี่ยนสนามการค้า เป็นสนามงบประมาณ งบประมาณปี 64วงเงินกว่า 3.3 ล้านล้านบาท ซึ่งอาจเป็นการจัดทำงบประมาณแบบทิ้งทวน ตามกระแสข่าวหลังงบประมาณปี 64 ผ่าน อาจจะยุบสภา ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงยิ่งต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เงินงบประมาณทุกบาททุกสตางค์ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นยังมองว่าสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ สร้างความเบื่อหน่ายให้กับประชาชน โดยเฉพาะข่าวฝุ่นตลบวิ่งเต้นล็อบบี้การปรับคณะรัฐมนตรี การยุบรวมพรรคการเมือง ที่พรรคเล็กพยายามจะยุบรวมกับพรรคแกนหลัก เพื่อจะรวมก๊วน โชว์บิลต่อรองขอเป็นรัฐมนตรีซึ่งเป็นการกระทำที่ทำให้ระบบพรรคการเมืองอ่อนแอทำลายเจตนารมณ์ของประชาชนที่เลือกพรรคเล็กเพราะเชื่อในแนวทาง ไม่ได้เลือกเพื่อต้องการให้พรรคเล็กไปควบรวมกับพรรคแกนหลัก ทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายการเมือง

ทำให้เส้นทางประชาธิปไตยที่ผ่านมาล้มลุกคลุกคลานมาโดยตลอด หลายครั้งเกิดวงจรอุบาทว์ ทำให้การเมืองถึงทางตัน ไม่มีทางออก ต้องแก้ไขด้วยวิธีการนอกรัฐธรรมนูญ รัฐบาลควรแสดงความจริงใจในการสนับสนุนให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้มีความเป็นประชาธิปไตย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นและได้รัฐบาลที่สะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชน ได้พรรคการเมืองที่เข้มแข็ง และนักการเมืองที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะจัดเสวนาวิชาการในหัวข้อ “ทิศทางรัฐธรรมนูญไทย” โดยวิทยากร รศ.ดร.โภคิน พลกุลศาสตราจารย์พิเศษชัยเกษม นิติสิริ นายวัฒนา เมืองสุข ดร.เอกพันธุ์ ปิณฑวณิช ผู้อำนวยการโครงการจัดตั้งสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ดำเนินรายการโดย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทยในวันพุธที่ 24 มิถุนายน 2563 ตั้งแต่เวลา 14:00 น. ถึง 16:00 น. จึงขอเชิญชวนประชาชน สื่อมวลชน และผู้สนใจเข้าร่วมการเสวนาได้ที่ชั้น 1 พรรคเพื่อไทยและติดตามการถ่ายทอดสดทาง Facebook Live ได้ทางเพจพรรคเพื่อไทยและ เพจเพื่อไทยวอร์ริเออร์ ในวันและเวลาดังกล่าว