“ผบ.ทบ.” บินด่วนลงนราธิวาส สั่งแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเข้มช่องทางธรรมชาติ ป้องกันลักลอบเข้าไทยช่วงโควิด-19 ระบาด

  • พร้อมสั่งติดตั้งไฟส่องสว่างตลอดแนวแม่น้ำสุไหงโก-ลก 
  • กดดันไม่ให้มีแรงงานหนีเข้ามา
  • กำชับลาดตระเวน ตลอด 24 ชม. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19  

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ลงพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส  ติดตามสถานการณ์หลังมีแรงงานไทย แอบลักลอบข้ามแดนเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ โดยไม่ผ่านกระบวนการทางกฎหมาย บริเวนพื้นที่ท่าบ่อดิน บ้านตันหยงมะลิ ต.สุไหงโก-ลก โดยมี พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ยังได้เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ แก่กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 18 ชุดปฏิบัติการป้องกันชายแดนไทย-มาเลเซีย พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค 

ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ยังกำชับเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ให้ทำงานอย่างเข้มแข็ง และสั่งการแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ให้จัดหาไฟส่องสว่าง ติดตั้งตลอดแนวริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก เพื่อกวดขันกดดันไม่ให้มีแรงงานหนีเข้ามา พร้อมเน้นย้ำให้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารลาดตะเวนตลอด 24 ชั่วโมง 

“กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ดำเนินการอย่างดีที่สุด ในการอำนวยความสะดวกให้กับคนไทย ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ให้ความสำคัญกับคนไทยที่ข้ามมาจะต้องได้รับการดูแล และเข้าระบบตามศูนย์ Local Quarantine ตามระบบของกระทรวงสาธารณสุข โดยทางทหารจะเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนข้ามกลับเข้ามา แต่ในขณะเดียวกันการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ตรวจสอบในเรื่องของที่อยู่จริง การมีตัวตนการพิสูจน์ทราบในการมีตัวตนของผู้ที่ทำมาทางหน่วยงานความมั่นคง ต้องดำเนินการควบคู่กันด้วย ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว