ป.ป.ช.ร่อนหนังสือ “เอ็นที​” ขอรายละเอียดและหลักฐานจัดซื้อจัดจ้างโฆษณาประชาสัมพันธ์ปี2561-2563

  • เหตุมีคนร้องไปป.ป.ช.
  • จัดซื้อจัดจ้างไม่โปร่งใส
  • เรียกรับเงินสดและตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศ​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ ได้ทำหนังสือถึงพ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือเอ็นที เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงและขอเอกสารหลักฐานในการจัดซื้อจัดจ้างงานโฆษณาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการตลาดและการสื่อสารองค์กร ระหว่างปี 2561-2563 เนื่องจากป.ป.ช. ได้รับหนังสือร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง และมีการเรียกรับเงินสดและตั๋วเครื่องบินเดินทางต่างประเทศ

ดังนั้นเพื่อประโยชน์ในการดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกินและปราบปราม การทุจริต พ.ศ. 2561 อาศัยอำนาจตามรความในมาตร 34 (3) และมาตรา 44 ประกอบกับระเบียบบอร์ดป.ป.ช. เมื่อมีการตรวจสอบ จึงความประสงค์ขอทราบข้อเท็จจริง ดังนั้นขอให้ส่งหลักฐาน สัญญาที่เกี่ยวข้อง มาให้ป.ป.ช.ตรวจสอบด้วย

ทั้งนี้ทันทีเอ็นที ได้รับหนังสือจากป.ป.ช. ได้มีการสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อรวบรวมเอสการหลักฐานทั้งหมด เพื่อนำส่งป.ป.ช.ในลำดับต่อไป ซึ่งพนักงานเอ็นที กังวลว่าที่สุดเรื่องก็ต้องเงียบหายไป เนื่องจากมีผู้บริหารระดับสูงเกี่ยวข้องด้วย เหมือนหลายเรื่องที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามพนักงานเอ็นที จะเกาะติดเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความโปร่งใสและยุติธรรมให้องค์กรต่อไป