ป.ป.ช.มีมติ9-0แจ้งข้อกล่าวหา”บิ๊กติ๊ก”น้องชายนายกรัฐมนตรียื่นทรัพย์สินเป็นเท็จ

บิ๊กติ๊ก” ยันชี้แจงป.ป.ช. หมดแล้วหลังป.ป.ช. มีมติ 9-0 แจ้งข้อกล่าวหาจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จปกปิดบัญชีเงินฝากภริยา-บ้านจ.พิษณุโลกยอมรับยังไม่ทราบขั้นตอนต่อจากนี้แต่ส่วนตัวพร้อมทำตามปล่อยเป็นตามกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ (8มิ.ย.) พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภา ชี้แจงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติ 9 ต่อ 0 แจ้งข้อกล่าวหาพล.อ.ปรีชา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ข้อหาจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเท็จและเอกสารประกอบ หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบในส่วนของการปกปิดมิได้แจ้งถือครองบ้าน จ.พิษณุโลก รวมถึงปกปิดบัญชีเงินฝากของนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา ว่า ทุกอย่างตนชี้แจงไปหมดแล้ว ก็แล้วแค่เขา ตนยังไม่ทราบว่าเขาจะให้ทำอะไรบ้าง

“ส่วนมติที่ออกมาเป็นเอกฉันท์ ก็แล้วแต่เขาจะมีมติอย่างไร ผมไม่ทราบ ว่าเขามีเหตุผลอย่างไร ก็แล้วแต่ หากข่าวออกมาอย่างนี้ ผมก็จะชี้แจงต่อไป และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม” พล.อ.ปรีชา กล่าว

เมื่อถามว่าขั้นตอนจากนี้จะเป็นอย่างไร พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้เพราะไม่ใช้ ป.ป.ช. ตนทำตามขั้นตอน และได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็แล้วแต่เขาว่าจะว่าทำอย่างไร ตนก็พร้อมทำตาม