ป.ป.ช.ผุดแคมเปญ “พูดหยุดโกง”ชวนคนบันเทิงร่วมรณรงค์ เล่าเรื่องการโกงที่จะไม่ขอทนอีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตกเป็นกระแสไวรัลในสังคมออนไลน์กับความเคลื่อนไหวของนักร้อง-นักแสดงชื่อดังที่โพสต์รูปที่มีข้อความ “พูดหยุดโกง” ตามแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ

ล่าสุด มีการเปิดเผยจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าเป็นแคมเปญ “พูดหยุดโกง” ที่ส่งเสริมเเละสนับสนุน ปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน โตไปไม่โกง และต่อต้านการโกงทุกรูปแบบ ที่สำนักงาน ป.ป.ช.เชิญชวนเหล่าคนบันเทิงตบเท้าเข้าร่วมรณรงค์กับแคมเปญดังกล่าว โดยขอความเห็นของแต่ละคนให้พูดในเรื่องที่ตัวเองไม่ทนต่อการโกงรูปแบบต่างๆ

ซึ่งก็มีคนบันเทิงตอบรับเข้าร่วมมากมาย อาทิ เชียร์ ฑิฆัมพร กับเรื่องคุณภาพของสินค้า, เมย์ พิชญ์นาฏ กับเรื่องการตรงต่อเวลา หรือ ไม้ วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ ที่ออกมาพูดว่า การโกง “คือการกระทำที่ผิดกฎหรือศีลธรรม เพื่อให้ผู้กระทำได้เปรียบผู้อื่นหรือเอาผลประโยชน์มาเป็นของตน อยากให้ทุกคนเท่าเทียมกันไม่ต้องมีการติดสินบน เพื่อได้คิวแบบ VIP เราต้องปฏิเสธสิทธิพิเศษ เพราะนี่คือการโกงเล็กๆ ที่เราอาจจะไม่รู้ตัว”

กรีน อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ที่ใช้ข้อความว่า “แค่พูดว่า “โกง” มันไม่ดีแล้ว เรื่องง่ายๆ เริ่มจากที่ตัวเรา ตั้งคำถามเกี่ยวกับการ “โกง” ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ…”

อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ระบุว่า “เรื่องของสุขภาพคน ต้องไม่ให้ใครมาโกงนะ ทุกคนควรเข้าถึงการรักษาอย่างเป็นธรรม การใช้สิทธิพิเศษในการรักษา ก็ถือเป็นการโกงรูปแบบหนึ่ง พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป”

ลี ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ แสดงความเห็นใจเหล่าไรเดอร์ว่า “เห็นใจพี่ๆ ไรเดอร์ เจอหลายคนที่สั่งมาแล้วไม่เอา พี่เค้าต้องจ่ายเอง อย่าโกงแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ แบบนี้เลยนะ”

บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พูดถึงดราม่าเสาไฟราคาแพงขององค์กรท้องถิ่นบางแห่ง “เสาไฟที่สวยแต่เศร้า ถ้าเราสนใจประโยชน์มากกว่าสวยงาม เราคงเอางบส่วนนี้ไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป “

และ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข แสดงความไม่เห็นด้วยกับการช่วนเหลือคนผิด “ทำไมบางคนเลือกที่จะช่วยเหลือเพื่อน ทั้งที่รู้ว่ามันผิด ถ้าคุณทำผิด ก็ต้องได้รับโทษ เคยทนกับการโกงมาตลอด”.