ปักหมุด จุดเผือก Safe Cities for Women สร้าง “เมืองปลอดภัยสำหรับผู้หญิง”

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ‘ในฐานะตัวแทนผู้หญิง และ ในฐานะ ประธานคณะกรรมการนโยบายสตรี พรรคพลังประชารัฐ มีความตั้งใจที่จะสนับสนุนและผลักดันนโยบายด้านความปลอดภัยสำหรับผู้หญิงอย่างจริงจัง วันนี้จึงรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน แคมเปญ #ปักหมุดจุดเผือก ‘Safe Cities for Women เมืองปลอดภัยเพื่อผู้หญิง’ ในเขตบางซื่อเองก็ได้ลงพื้นที่สำรวจจุดเสี่ยงและปักหมุดแล้วบางส่วน ต่อจากนี้ก็อยากเชิญชวนให้ผู้หญิงเราร่วมด้วยช่วยกัน ส่งเสียง ส่งข้อมูล ปักหมุดพื้นที่ที่ต้องการได้รับการดูแลเพื่อพัฒนาเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง ผ่านช่องทาง Line: @traffyfondue’

ทั้งนี้จากสถิติ ผู้หญิงไทย 86% เคยถูกคุกคามทางเพศในที่สาธารณะ วันนี้หน่วยงานภาคประชาสังคม อาทิ ActionAid สสส. มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล เครือข่ายสลัม 4 ภาค แผนงานสุขภาวะผู้หญิง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และภาครัฐ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม. ตำรวจนครบาล จับมือกันดูแลผู้หญิงอย่างเป็นรูปธรรม กับ โครงการ #ปักหมุดจุดเผือก ‘Safe Cities for Women เมืองปลอดภัยเพื่อผู้หญิง’

โดยโครงการ ได้นำ concept เมืองปลอดภัยเพื่อผู้หญิง มาบวกกับ technology และพัฒนา platform โดยทีม Nectec สร้าง ai เพื่อเก็บข้อมูลและประมวลผล มี machine learning ช่วยวิเคราะห์แยกแยะ ข้อมูลที่จะนำไปสู่การปฏิบัติ โดยความสำเร็จของโครงการขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่จะเข้าถึง platform และร่วม #ปักหมุดจุดเผือก