“ประสงค์ พูนธเนศ” ปลัดคลัง แจ้งลาออกประธานบอร์ด ทอท.

  • มีผลตั้งแต่ 1ต.ค.เป็นต้นไป
  • “บิ๊กตู่”ปัดไม่ใช่ 3 รายชื่อในข่าว
  • ลุ้นสัปดาห์หน้าใครนั่งรมว.คลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้รับหนังสือแจ้งขอลาออกจากการดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ และกรรมการ ทอท. ของ นายประสงค์ พูนธเนศ แล้ว ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2563 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายประสงค์ ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย. 2563 นี้ ได้ยื่นลาออกจากคณะกรรมการ (บอร์ด) รัฐวิสาหกิจ 3 แห่ง ได้แก่ ประธานบอร์ดธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), ประธานบอร์ด ทอท. และบอร์ด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อเตรียมตัวไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแทนนายปรีดี ดาวฉาย ที่ลาออกไป ซึ่งเรื่องนี้นายประสงค์ พูนธเนศ ได้ให้สัมภาษณ์และตอบปฎิเสธไปแล้ว ยังไม่มีใครมาทาบทาม และอยากขอเวลาพักผ่อน

ซึ่งสอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในวันนี้ (28 ก.ย. 63) ที่กล่าวเกี่ยวกับ รมว.คลังคนใหม่ ว่า ไม่ใช่ 3 รายชื่อที่ปรากฏเป็นข่าวในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง และนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และสัปดาห์หน้าจะรู้ชื่อรมว.คลังอย่างแน่นอน