“ประยุทธ์” ลั่นปรับครม.จะดูความเหมาะสมเองจะให้สิทธิ์ใครก็เรื่องของตน วอนเลิกพูดเรื่องสัดส่วน

วันที่ 1 มี.ค.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) ครั้งที่ 1/2564 ถึงความคืบหน้าการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังไม่ได้คุยในรายละเอียดกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ก็เพียงแต่มีแนวทาง อะไรก็ว่าไป ก็เสนอมาเพื่อพิจารณาในภาพรวม ซึ่งอยู่ในอำนาจนายกฯ อยู่แล้ว

“เรื่องการเมืองก็ขอให้เป็นการเมืองไปเถอะ วันนี้ก็คุยกับหัวหน้าพรรคทั้งสองท่านในเรื่องอื่นด้วย เช่นเรื่องการทำงาน รวมถึงขอความร่วมมือต่างๆ เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าให้ได้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร”

ส่วนจะเป็นการปรับใหญ่ หรือปรับเพียง 3 ตำแหน่งที่ว่างลงนั้น นายกฯ กล่าวว่า ก็ดูอีกที ต้องดูว่าจะมีผลกระทบอะไร ทุกอย่างก็ยังเป็นไปตามเดิม คือเลิกพูดกันได้แล้วถึงสัดส่วน เลิกพูดกันเถอะนะ นายกฯ ดำเนินการเอง

เมื่อถามว่า จะถึงขั้นมีการสลับกระทรวงหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า  ยังคิดอยู่ ถามแล้วถามอีก ถามให้เป็นเรื่องจนได้

“ไม่ต้องไปแอบถามรองนายกฯ อะไรอีกนะ เขาคุยกันหมดแล้ว คุยหลายเรื่อง การเมืองก็เป็นเรื่องของท่านคุยกัน ผมไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น พล.อ.ประวิตร ก็ดูในพรรคพลังประชารัฐ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ก็ดูในพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคนก็ประชุมพรรคกัน ถ้าจะมีการปรับ ก็เสนอขึ้นมา นายกฯ ก็ดูความเหมาะสม เข้าใจคำว่านายกฯดูความเหมาะสมหรือไม่ จะให้ใครก็แล้วแต่นั่นสิทธิ์นายก” นายกฯ กล่าว