ปชป.ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี หลัง ”ส.จ.เส็ง” กวาด 51,743 คะแนน

  • ”เฉลิมชัย” ชี้ ปชช.ยังให้โอกาสพรรค
  • ยึดนโยบายผู้สมัครต้องใกล้ชิดประชาชน
  • พรรคต้องมีนโยบายที่ชัดเจน

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ที่บ้านเลขที่ 177 ถนนโพธาราม ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ภายหลังจากที่ผลคะแนนการเลือกตั้งออกมาอย่างไม่เป็นทางการ แต่ทราบผลผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นของพรรคประชาธิปัตย์

โดยนายเฉลิมชัยกล่าวว่า ผลการเลือกตั้งเขต 3 จ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ ทางผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ คือนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หมายเลข 2 ได้คะแนนกว่า 50,000 เศษ ขณะนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งแน่นอน ก็มาแสดงความยินดี และเป็นการประกาศว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์สามารถคว้าเก้าอี้มาอีก 1 เก้าอี้ เชื่อมั่นว่าประชาชนยังให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วได้ทำงานอย่างเต็มที่ และผู้สมัครทุกคนได้ลงพบปะประชาชน ถือเป็นกติกากำหนดตัวผู้สมัครการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้เช่นเดียวกัน ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่าประชาชนยังให้โอกาสพรรค ปชป. ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.จ.เส็ง เป็นผู้ที่ลงพื้นที่ตลอดเวลา เป็นสิ่งที่แสดงว่าวันนี้คนที่จะเป็นผู้แทนราษฎรของประชาชนจะต้องเป็นคนใกล้ชิดกับประชาชน และพร้อมแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

เรายังยึดนโยบายว่าผู้สมัครทุกคนจะต้องอยู่ใกล้ชิดประชาชน ในขณะเดียวกันพรรคต้องมีนโยบายที่ชัดเจน เพื่อให้ทราบว่าวันข้างหน้า พรรค ปชป.จะมีนโยบายและกลยุทธอย่างไร ในการเสนอและดูแลประชาชน คิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นการผลักดันให้พรรค ปชป.และสมาชิกพรรค มีกำลังใจในการต่อสู้ทางการเมือง เพราะเป็นการให้โอกาสประชาชนชาวโพธาราม ที่มีให้พรรค ปชป. ซึ่งพรรคได้ส่งผู้สมัครเต็มพื้นที่ทุกครั้ง ครั้งหน้าก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลังจากที่ กกต.รับรองเราก็จะพิจารณาอีกทีว่า ส.ส.ท่านใหม่จะไปทำงานในกรรมาธิการหรือทำงานในส่วนใดของพรรค

นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวโพธารามและ อ.จอมบึง ขอบคุณจากใจจริงๆ และตั้งใจที่จะเข้าไปทำสิ่งดีๆ ตอบแทนให้กับประชาชน ก่อนอื่นต้องเข้าไปศึกษาก่อนว่าจะสามารถทำอะไรได้ อะไรที่ทำได้ก็จะทำ อย่างน้อยเวลาไม่มากเท่าไหร่ขอให้ผมได้ทำ

ด้านนายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.พรรค ปชป. เขต 4 กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวโพธารามและ อ.จอมบึง ที่ได้ ส.ส. ในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วย เราทั้งสองคนจะประสานกันในการพัฒนา จ.ราชบุรีให้ดียิ่งขึ้น สิ่งไหนที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อชาวราชบุรีก็จะร่วมกันผลักดันให้เป็นรูปธรรมมากที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีเวลาเหลืออยู่น้อยแต่เราก็จะเร่งทำหน้าที่อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม กกต.ได้แจ้งผลการนับคะแนนช่วงเวลา 21.00 น. อย่างไม่เป็นทางการ นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า พรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 1 ได้ 16,853 คะแนน นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 2 ได้ 51,743 คะแนน นายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ เบอร์ 3 ได้ 1,889 คะแนน