“บุ๋ม ปนัดดา”ลงพื้นที่ช่วยเด็กโดนพ่อเลี้ยงข่มขืน ข่มขู่-ทำร้ายร่างกายพร้อมเดินหน้าองค์กรทำดี ตอนนี้กำลังประสานงานกับตำรวจ

  • ขอโทษสื่อมวลชนที่รับสายเรื่องความเห็นของ สส ท่านนึงไม่ได้
  • ลงพื้นที่ช่วยเด็กโดนพ่อเลี้ยงข่มขืน ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย
  • เดินหน้าองค์กรทำดี ตอนนี้กำลังประสานงานกับตำรวจ

บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พิธีกรและนักแสดง ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ขอโทษสื่อมวลชนที่รับสายเรื่องความเห็นของ สส ท่านนึงไม่ได้ เนื่องจากว่ากำลังลงพื้นที่ที่ชลบุรี เด็กอายุ 10 ขวบ โดนพ่อเลี้ยงข่มขืน ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย จับบีบคอกดน้ำ เพื่อไม่ให้บอกใคร ญาติขอความช่วยเหลือมาทาง #องค์กรทำดี ตอนนี้กำลังประสานงานกับตำรวจและตั้งข้อหาเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส. ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีระบุเฟซบุ๊กส่วนตัว พาดพิง ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดง เกี่ยวกับการเรียกร้องเพิ่มโทษคดีคุกคามทางเพศ ว่า เป็นเพราะ ดร. ปนัดดา โพสต์ข้อความในทำนองการข่มขืนหรือการคุกคามไม่สามารถดำเนินคดีได้ ทั้งๆที่มีกฎหมายยืนยันชัดเจนว่าสามารถทำได้ และที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่ของตนได้เคยแจ้งความดำเนินคดีเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศมาแล้วหลายคดี โดยเฉพาะคดีข่มขืน ที่ปัจจุบันมีการเพิ่มโทษ ถึงขั้นประหารชีวิตและคดีคุกคามโทษสูงสุดคือติดคุก

แต่เข้าใจว่ากรณีที่ ดร.ปนัดดา เรียกร้องเป็นเรื่องของการลงบันทึกประจำวัน ซึ่งก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการลงบันทึกประจำวันไม่ได้เป็นคดีอาญา หากดำเนินคดี ต้องแจ้งความไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน พร้อม ยืนยันว่า ไม่ได้อ่านแค่พาดหัวข่าวแล้วออกมาตำหนิ แต่อ่านทั้งหมดแล้วและห่วงว่าประชาชนจะเข้าใจผิดเวลาเกิดเหตุจะไปลงบันทึกประจำวันอย่างเดียวโดยไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี

พร้อมกันนี้ น.ส.ปารีณา ยืนยัน ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวอะไรกัน เพียงแต่อยากให้คนเป็นดาราระมัดระวังคำพูด เพราะเป็นบุคคลที่ประชาชนสนใจ และประชาชนเชื่อคำพูด จึงส่งผลกระทบต่อสังคม ส่วนที่สังคมออนไลน์ออกมาโจมตีตนเองกรณีนี้ เห็นว่าปกติก็โจมตีอยู่แล้ว ส่วนจะขอโทษหรือไม่นั้น ตนอยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณกับความเห็นของบุ๋ม ปนัดดา ในการเสพข้อมูลต่างๆ เพราะมันไม่ใช่ข้อเท็จจริง และยืนยันว่าบุ๋ม ปนัดดา ไม่ใช่กรรมาธิการที่มีอำนาจพิจารณาเรื่องนี้ เป็นเพียงที่ปรึกษา และการพิจารณาเพิ่มโทษมีหน่วยงานพิจารณาอยู่แล้ว