“บี.กริม เพาเวอร์” ลุยจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ต่อเนื่อง ล่าสุดกับโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม

  • กำลังการผลิตติดตั้ง 4.8 เมกะวัตต์ สามารถจำหน่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบ
  • โดยจำหน่ายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นระยะเวลา 20 ปี

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ถือหุ้นสัดส่วน 48% ในบริษัท โปรเกรส อินเตอร์เคม (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม (Industrial Waste to Energy) ด้วยเทคโนโลยี Pyrolysis ตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมราชบุรี ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 4.8 เมกะวัตต์ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา บริษัทได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการและเปิดดำเนินการการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่บริษัทสามารถสร้างโรงไฟฟ้าได้เสร็จทันตามกำหนดเวลา และมีประสิทธิภาพสูงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งก็จะมีส่วนช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง

ปรียนาถ สุนทรวาทะ

“ความสำเร็จในครั้งนี้ส่งผลให้ บี.กริม เพาเวอร์ มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้ง 2,896 เมกะวัตต์ จากโครงการที่เปิดดำเนิการแล้ว 46 โครงการ ถือเป็นการเติบโตถึง 40% ในปี 2562 โดยโครงการต่างๆ ที่เปิดดำเนินการในปีนี้จะสร้างรายได้เต็มปีในปี 2563 และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและก่อสร้างอีกหลายแห่งที่จะทยอยเปิดดำเนินการจนถึงปี 2568 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 3,424 เมกะวัตต์”

นางปรียนาถ กล่าวว่า นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ  ตามเป้าหมายการมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากำลังการผลิตติดตั้งรวม 5,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 ซึ่งบริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าภาคอุตสาหกรรมชั้นนำที่ให้ความไว้วางใจบริษัท ด้วยระบบไฟฟ้าที่มีความมั่นคงและมีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตไฟฟ้าระดับภูมิภาคในปัจจุบัน