“บี.กริม” เป็นปลื้มได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืน “FTSE4Good Index Series”

  • ชี้ผู้ลงทุนสามารถใช้เป็นปัจจัยพิจารณาการลงทุนกับบริษัทที่มีศักยภาพ
  • มีมาตรฐานการดำเนินงานด้านความยั่งยืน

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก “FTSE4Good Index Series” ซึ่งจัดโดยฟุตซี่ รัสเซล (FTSE Russell) ประเทศอังกฤษ โดยเป็นหนึ่งในดัชนีชั้นนำด้านความยั่งยืน ที่ได้รับการยอมรับระดับโลกที่ประเมินศักยภาพในการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environment, Social and Governance : ESG)  

“บี.กริม เพาเวอร์ ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่ม “FTSE4Good Emerging Index” และ “FTSE4Good ASEAN 5 Index” ซึ่งผู้ลงทุนสามารถใช้เป็นปัจจัยในการพิจารณาการลงทุนกับบริษัทที่มีศักยภาพ และมีมาตรฐานการดำเนินงานด้านความยั่งยืน” นางปรียนาถ กล่าว 

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับการประเมินอันดับความน่าเชื่อถือ MSCI ESG Rating ในระดับ BBB ร่วมถึงการได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI) การได้รับคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG 100 ตลอดจนการคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลด้านความยั่งยืน จากสถาบันและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งสะท้อนความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย และสอดคล้องกับแนวทางการลงทุนอย่างยั่งยืนอีกด้วย